Dầu thô Brent tăng 96 US cent hay 1,31% sau khi đầu phiên tăng lên 74,46 USD/thùng. Trong phiên trước, hợp đồng này đã giảm 6,9%, giảm một ngày lớn nhất theo dạng % kể từ ngày 9/2/2016. Dầu thô Mỹ tăng 21 US cent hay 0,3% đạt 70,59 USD/thùng, sau khi giảm 5% trong phiên trước.
Fawad Razaqzada, một nhà phân tích tại FOREX.com cho biết “cả hai hợp đồng dầu mỏ này gần đây chững lại quanh mức quan trọng trong dài hạn và mức tâm lý quan trọng tương ứng ở 80 USD/thùng và 75 USD/thùng, do những người đầu tư trên thị trường cân nhắc nguy cơ điều chỉnh giá”.
Thông báo của Tập đoàn Dầu mỏ Quốc gia Libya rằng 4 kho cảng xuất khẩu đang được mở lại, kết thúc một bế tắc khiến đóng cửa gần hết sản xuất dầu mỏ của Libya là chất xúc tác cho sự điều chỉnh giá đêm qua. Việc mở lại cửa cho phép 850.000 thùng dầu thô mỗi ngày được đưa ra thị trường quốc tế.
Nhưng dự trữ của Mỹ đang giảm do các nhà máy lọc dầu sử dụng dầu dự trữ để sản xuất thêm xăng trong mùa hè khi nhu cầu du lịch cao điểm.
Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ cho biết dự trữ dầu thô của Mỹ giảm gần 13 triệu thùng trong tuần trước, giảm mạnh nhất trong gần 2 năm, kéo dự trữ dầu thô tổng thể xuống mức thấp nhất kể từ tháng 2/2015.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet