Giá dầu thô Brent kỳ hạn đang giao dịch tại 46,13 USD/thùng, giảm 12 cent so với đóng cửa phiên trước và gần mức 45,9 USD/thùng, thấp nhất hai tháng đã đạt được trong phiên trước đó.
Dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ đã giảm 13 cent xuống 44,63 USD/thùng. Phiên trước giá dầu đã xuống mức thấp nhất trong hai tháng qua do giới đầu tư lo ngại về tính trạng thừa cung.
Giới phân tích cho biết giá đang được kéo giảm bởi các nhà đầu tư tài chính đã chuyển từ vị thế đặt cược giá tăng thành vị thế giá giảm.
Các quỹ phòng hộ và các nhà quản lý tiền tệ khác cắt giảm 22 triệu thùng đặt cược tăng giá dầu trong một tuần kết thúc vào 5/7.
Điều này nghĩa là các nhà đầu tư tài chính cắt giảm vị thế mua ròng dầu thô kỳ hạn và các hợp đồng quyền lựa chọn gần 1/4, từ 633 triệu thùng thành 485 triệu thùng trong 4 tuần qua.
Ngân hàng ANZ cho biết “giá dầu tiếp tục giai đoạn suy yếu do giới đầu tư vẫn lo ngại rằng hoạt động thăm dò ngày càng tăng tại Mỹ sẽ thấy sản lượng của Mỹ và tồn kho vẫn cao. Những dấu hiệu kết thúc giai đoạn gián đoạn nguồn cung và một đồng đô la mạnh hơn cũng đóng một phần vai trò trong việc giữ tâm lý giảm giá”.
Các thị trường vật chất cũng suy yếu, với các nhà máy lọc dầu châu Á đang xử lý ít dầu thô hơn do họ vật lộn với lợi nhuận lao dốc xuống mức thấp 5 năm sau khi khu vực này tràn ngập nguồn cung các sản phẩm đã xử lý và do tăng trưởng kinh tế đang chậm lại ảnh hưởng tới nhu cầu.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet