Dầu thô Brent giảm 42 cent hay 0,82%, xuống mức thấp nhất kể từ 30/11 tại 50,95 USD/thùng. Đóng cửa phiên trước giá dầu này đã giảm 1,6% xuống 51,37 USD/thùng.
Dầu thô ngọt nhẹ WTI đã giảm 50 cent hay 1,03% xuống 47,99 USD/thùng, yếu nhất kể từ 29/11.
Baker Hughes cho biết các nhà khoan dầu Mỹ đã bổ sung các giàn khoan dầu tuần thứ 8 liên tiếp, do các công ty năng lượng tăng chi tiêu để tận dụng sự phục hồi trong giá dầu thô kể từ khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC đồng ý cắt giảm sản lượng cuối năm ngoái.
OPEC và các nhà sản xuất chủ chốt khác gồm Nga đã đạt được thỏa thuận lịch sử cắt giảm sản lượng gần 1,8 triệu thùng/ngày trong nửa đầu năm 2017 vào năm ngoái.
Yếu tố bất lợi cho thỏa thuận cắt giảm là tồn kho dầu thô của Mỹ, nước tiêu thụ dầu hàng đầu thế giới đã tăng vọt 8,2 triệu thùng trong tuần trước.
Ngân hàng ANZ cho biết “với thị trường vẫn đang tiêu thụ lượng tồn kho ngày càng tăng, giá dầu dường như vẫn bị áp lực giảm trong ngày hôm nay”.
Các quỹ phòng hộ và các nhà đầu tư khác đã cắt giảm mua ròng dầu thô kỳ hạn của Mỹ trong tuần tính tới 7/3, theo số liệu từ Cơ quan Giao dịch Hàng hóa Kỳ hạn Mỹ.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet