Sau khi giảm trong đầu phiên giao dịch, giá dầu thô Brent kỳ hạn giao dịch tại 52,08 USD/thùng, tăng 5 cent so với đóng cửa phiên trước.
Sau khi giảm dưới 50 USD trong phiên 13/10, dầu thô ngọt nhẹ WTI đang giao dịch tại 50,63 USD/thùng, tăng 19 cent so với đóng cửa phiên trước.
Các thương nhân cho biết giá dầu Mỹ tăng do thị trường nhiên liệu Mỹ đang hạn hẹp.
Ngân hàng ANZ cho biết “giá dầu tăng đêm qua mặc dù lượng dầu lưu kho của Mỹ tăng, do các nguồn cung cấp nhiên liệu tại Mỹ giảm xuống mức thấp nhất trogn năm nay”.
Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ báo cáo sảm phẩm chưng cất, gồm dầu diesel và dầu sưởi giảm 3,7 triệu thùng trong tuần trước và xăng sụt giảm 1,9 triệu thùng.
Tuy nhiên, tồn kho dầu thô của Mỹ tăng lần đầu tiên trong 6 tuần, tăng 4,9 triệu thùng trong tuần trước lên 474 triệu thùng.
Bên ngoài Mỹ, giá dầu Brent được hỗ trợ bởi các chỉ số công nghệ, thu hút đầu tư từ những nhà đầu tư trên thị trường tài chính.
Fawad Razaqzada, nhà phân tích kỹ thuật tại trang môi giới FOREX.com cho biết gần đây giá vượt lên trên những mức kháng cự ngắn hạn quan trọng nghĩa là quỹ đạo của mức kháng cự ít nhất vẫn theo chiều tăng.
Nhà phân tích kỹ thuật của Reuters ông Wang Tao cho biết Dầu Brent có thể test ở mức kháng cự 52,49 USD/thùng, nếu vượt được mức đó có thể tăng lên 53,45 USD/thùng.
Mặc dù giá tăng nhẹ trong hôm nay, vẫn có những yếu tố đè nặng lên thị trường dầu mỏ, đặc biệt những nghi ngờ về việc cắt giảm sản lượng dầu đã lên kế hoạch của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC và thành viên tiềm năng ngoài OPEC là Nga sẽ là đủ để hạn chế sản lượng toàn cầu đang vượt nhu cầu khoảng nửa triệu thùng/ngày.
Ngân hàng BNP Paribas cho biết “cuộc nói chuyện về cắt giảm sản lượng trong vài quý xuất hiện xuất hiện đang được biến thành các cuộc đàm phán đóng băng sản lượng. Chúng tôi nghi ngờ rằng những nỗ lực của OPEC, ngay cả nếu thành công trong mục tiêu sản lượng 32,5 triệu thùng sẽ đủ chứng minh làm thay đổi cân bằng dầu mỏ toàn cầu và đưa ra lượng tồn kho dầu thô giảm đáng kể”.
Sản lượng dầu thô của OPEC đứng ở mức kỷ lục 33,6 triệu thùng/ngày trong tháng 9.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet