Dầu thô Brent tăng 23 US cent hay 0,3% lên 78,41 USD/thùng sau khi giảm 2% trong phiên trước. Dầu thô này đã có ngày tăng tăng trước đó lên mức 80,13 USD/thùng, cao nhất kể từ ngày 22/5/2018. Dầu WTI của Mỹ tăng 27 US cent hay 0,4% lên 68,86 USD/thùng sau khi giảm 2,5% trong phiên trước.
Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cảnh báo rằng mặc dù thị trường dầu mỏ đang thắt chặt hiện nay và nhu cầu dầu thế giới sẽ đạt 100 triệu thùng/ngày trong 3 tháng tới, nguy cơ kinh tế toàn cầu là rất lớn. EIA cho biết “khi chúng ta chuyển sang năm 2019, một khả năng rủi ro với dự báo của chúng tôi nằm tại một số nền kinh tế mới nổi chủ chốt, một phần do sự giảm giá đồng nội tệ so với đồng USD, nâng chi phí nhập khẩu năng lượng”. “Ngoài ra, có một nguy cơ tăng trưởng từ tranh chấp thương mại leo thang”.
Tờ báo China Daily cho biết Trung Quốc sẽ không thắt chặt nhu cầu của Mỹ trong bất kỳ cuộc đàm phán thương mại nào, sau khi các quan chức Trung Quốc hoan nghênh lời mời từ Washington về một vòng đàm phán mới.
Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết trên Twitter rằng Mỹ nắm giữ một số lợi thế trong các cuộc đàm phán.
Các công ty Mỹ tại Trung Quốc đang bị thiệt hạt bởi một loạt căng thẳng thương mại giữa Washington và Bắc Kinh, thúc đẩy các cuộc vận động hành lanh các doanh nghiệp của Mỹ kêu gọi chính quyền của Tổng thống Trump xem xét lại cách tiếp cận của mình.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet