Giá dầu ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao dịch ở 50,89 USD/thùng, giảm 15 cent so với đóng cửa phiên trước.
Dầu thô Brent kỳ hạn giảm 5 cent xuống 53,85 USD/thùng.
Sự giảm giá này đến từ sự sụt giảm cuối ngày hôm qua, khi giá dầu giảm hơn 3% bởi một đồng đô la mạnh.
Đồng bạc xanh này lên gần mức cao 14 năm so với rổ các tiền tệ khác do Cục dự trữ Liên bang Mỹ nâng lãi suất lần đầu tiên trong một năm.
Jeffray Halley, chuyên gia phân tích thị trường tại công ty môi giới OANDA, Singapore cho biết Cục dự trữ Liên bang nâng lãi suất cho thấy lợi suất trái phiếu tăng, giáng một đòn mạnh vào các hàng hóa nói chung.
Một đồng đô la mạnh hơn có thể gây thiệt hại cho nhu cầu dầu thô do làm giá nhiên liệu này đắt hơn cho các nước sử dùng đồng tiền của họ.
Ngoài tác động giảm giá từ việc tăng lãi suất của Mỹ, giá dầu cũng bị kéo giảm do sản lượng ngày càng tăng từ Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC.
OPEC đã bơm 33,87 triệu thùng/ngày trong tháng trước, theo số liệu OPEC thu thập, tăng 150.000 thùng/ngày so với tháng 10.
Điều đó cho thấy sản lượng của tổ chức này tiếp tục tăng, bổ sung vào lượng dư thừa toàn cầu, trước khi bắt đầu thỏa thuận cắt giảm nguồn cung lần đầu tiên vào tháng 1 kể từ năm 2008. Điều đó có thể làm tăng các câu hỏi về khả năng tuân thủ hoàn toàn với thỏa thuận này.
Nhưng giá dầu thô đã nhận được một số hỗ trợ từ việc tồn kho dầu thô Mỹ đang giảm.
Số liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ EIA cho thấy rằng lượng lưu kho dầu thô thương mại tuần trước đã sụt giảm 2,56 triệu thùng xuống 483,19 triệu thùng.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet