Dầu thô Brent giảm 3 US cent xuống 75,91 USD/thùng, sau khi chốt phiên trước giảm 80 US cent. Dầu thô WTI của Mỹ tăng 6 US cent hay 0,1% lên 66,95 USD/thùng, chốt phiên trước đã tăng 25 US cent. Giá đã chạm mức cao nhất trong hai tuần tại 67,16 USD/thùng vào ngày hôm qua.
Tổ chức OPEC, Nga và các nhà sản xuất khác nhóm họp tại Vienna vào 22-23/6 để quyết định liệu hiệp ước hạn chế sản lượng có cần điều chỉnh để kiềm chế giá dầu đã vượt 80 USD/thùng trong tháng trước không.
Dầu Brent và WTI đã đạt mức cao 3 năm rưỡi trong tháng 5 nhưng kể từ đó đã giảm, cho thấy các nhà đầu tư dự kiến thị trường sớm trở thành cung cấp tốt hơn do sản lượng dầu thô của Mỹ tăng và do OPEC, các đồng minh sẵn sàng tăng sản lượng.
Bộ trưởng Năng lượng Nga, Alexander Novak cho biết sau khi đàm phán với Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia Khalid al-Falih tại Moscow rằng về nguyên tắc cả hai quốc gia này ủng hộ việc dần dần rút khỏi thỏa thuận.
Novak cho biết “nói chung chúng tôi ủng hộ điều này... nhưng chúng tôi sẽ thảo luận với các bộ trưởng trong một tuần”, bổ sung rằng một lựa chọn sẽ là tăng sản lượng dần 1,5 triệu thùng/ngày có khả năng bắt đầu từ 1/7.
Ông Falih không đưa ra hướng dẫn cụ thể về bất kỳ thỏa thuận nào tại Vienna có thế thế nào. Nhưng ông cho biết “chúng tôi sẽ thấy nơi chúng ta đi, nhưng tôi nghĩ chúng tôi sẽ đến một thỏa thuận quan trọng nhất là thỏa mãn thị trường”.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet