Tồn trữ dầu thô của Mỹ giảm 559.000 thùng trong tuần trước, mặc dù giới phân tích dự đoán tồn kho tăng 3,8 triệu thùng.
Dầu thô Brent kỳ hạn đang giao dịch tại 46,06 USD/thùng tăng 21 cent hay 0,5% so với đóng cửa phiên trước. Giá dầu ngọt nhẹ WTI của Mỹ tăng 12 cent hay 0,3% lên 43,7 USD/thùng.
Giá dầu thô giảm khoảng 3% ngày thứ hai liên tiếp trong hôm 14/9 sau khi lượng lưu kho sản phẩm chưng cất của Mỹ tăng 4,6 triệu thùng, tăng mạnh nhất một tuần kể từ tháng 1 và đưa lượng lưu kho sản phẩm chưng cất lên mức cao 6 năm theo mùa. Sản lượng dầu thô của Mỹ tuần qua cũng tăng 35.000 thùng/ngày lên 8,5 triệu thùng/ngày.
Ric Spooner, giám đốc phân tích thị trường tại CMC Markets cho biết “đó là tin tức tốt tại thời điểm này trong năm nay khi tồn kho dầu thô giảm”. “Nhưng thị trường này dường như lo ngại hơn về khả năng tăng mạnh nguồn cung từ Libya”.
Giá dầu thô đã giảm khoảng 8% trong 5 phiên giao dịch vừa qua và những lo ngại ngày càng tăng về khả năng các nguồn cung cấp dầu thô từ Libya và Nigeria trở lại thị trường.
Ngân hàng ANZ cho biết “cả Nigeria và Libya có xung đột trong nước hạn chế xuất khẩu. Tuy nhiên cả hai đang mong đợi phục hồi ở một số cơ sở trong những tuần tới”.
Libya đang làm việc để dỡ bỏ các lệnh bất khả kháng tại cảng Zueitina, cho thấy rằng xuất khẩu dầu thô của Libya có thể sớm bắt đầu.
Những dự đoán rằng các nguồn cung cấp dầu thô của Nigeria có thể cũng trở lại do việc cung cấp dầu thô Qua Iboe nạp hàng tháng 10 đã xuất hiện ngay cả khi tình trạng bất khả kháng vẫn hiệu lực.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet