Dầu thô WTI ngọt nhẹ của Mỹ ở mức 50,25 USD/thùng, tăng 8 cent hay 0,2% so với đóng cửa phiên trước, đánh dấu lần đầu tiên giá dầu thô WTI mở cửa trên 50 USD/thùng kể từ 25/5.
Dầu thô Brent kỳ hạn tăng 6 cent hay 0,1% lên 52,78 USD/thùng.
Trong phiên trước giá dầu đã tăng lên mức cao hai tháng, kết thúc tháng mạnh nhất trong năm, một phần bởi dự đoán sự trừng phạt của Mỹ chống lại lĩnh vực dầu mỏ của Venezuela và do lo ngại nguồn cung suy yếu trong những tuần gần đây.
Ngân hàng BNP Paribas của Pháp cho biết “nhu cầu xăng của Mỹ tăng lên mức cao năm ngoái và tồn kho của Mỹ, đáng chú ý tại East Coast sụt giảm”.
Tổng thể tồn kho dầu thô thương mại của Mỹ đã giảm 10% từ mức đỉnh cuối tháng 3 xuống 483,4 triệu thùng lần đầu tiên trong năm nay dưới những mức năm 2016.
Bất chấp điều này, cũng có những dấu hiệu rằng các thị trường dầu mỏ toàn cầu vẫn được cung cấp phong phú, hạn chế giá tăng hơn nữa.
BNP cho biết “giá dầu thô đối mặt với nhiều yếu tố ngược chiều khi OPEC vật lộn để cắt giảm nguồn cung vượt trội”.
Theo khảo sát của Reuters sản lượng dầu thô của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC đã tăng 90.000 thùng/ngày trong tháng 7 lên mức cao trong năm 2017 tại 33 triệu thùng/ngày. Dẫn đầu sự phục hồi trong nguồn cung là Libya, một trong những nước được miễn trừ khỏi thỏa thuận cắt giảm sản lượng.
Điều này đế bất chấp cam kết của OPEC và các nhà sản xuất khác gồm Nga, để cắt giảm sản lượng 1,8 triệu thùng/ngày bắt đầu từ tháng 1/2017 đến hết tháng 3/2018.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet