Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI đã giảm 53 cent so với phiên trước hay 1,17% xuống 44,89 USD/thùng. Dầu thô Brent đã giảm 46 cent hay 0,99% xuống 46,03 USD/thùng.
Một đồng đô la Mỹ mạnh hơn làm dầu, được định giá bằng đồng đô la đắt hơn cho người mua bằng các đồng tiền khác.
Jeffrey Halley, một chuyên gia phân tích thị trường tại công ty môi giới OANDA, Singapore cho biết giá dầu đi ngang đêm qua do đồng đô la Mỹ mạnh hơn làm lu mờ lạc quan về việc cắt giảm sản lượng của OPEC.
Chỉ số đồng đô la Mỹ đạt mức cao trong 13 năm rưỡi do các bình luận của Chủ tịch Cục dự trữ Liên bang Mỹ Janet Yellen do bà cho biết tốc độ tăng lãi suất có thể xảy ra tương đối sớm, cho thấy các cơ hội tăng lãi suất trong tháng 12 rất cao.
Ngân hàng Australia ANZ cho biết “các hàng hóa trái chiều, với đồng đô la mạnh hơn tạo ra những cơn gió ngược đối với lĩnh vực này. Dầu thô Brent giao dịch trong khoảng 46 USD/thùng do giới đầu tư thấy cơ hợi OPEC sẽ đạt được thỏa thuận cắt giảm sản lượng tăng lên”.
Các bình luận lạc quan của Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia, ông Khalid Al-Falih về khả năng cắt giảm của OPEC trước cuộc họp của các quan chức nước xuất khẩu dầuchính đã lên kế hoạch diễn ra vào hôm nay.
Đại diện của các nhà xuất khẩu dầu mỏ - từ Saudi Arabia, Algeria, Nga, Iran, Kuwait, Libya, Venezuela, Bahrain, UAE, Qatar và Nigeria - đang họp tại thủ đô Doha của Qatar để bàn chi tiết về tiềm năng thỏa thuận cắt giảm sản lượng.
Bất chấp hy vọng của hiệp ước này, sản lượng ngày càng tăng của Iran gây nghi ngờ liệu thỏa thuận của OPEC sẽ có thể xóa bỏ dư cung toàn cầu kéo dài, Iran đã vượt qua Saudi Arabia như là nhà cung cấp dầu mỏ hàng đầu cho Ấn Độ lần đầu tiên vào tháng 10.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet