Dầu thô Brent, chuẩn quốc tế, giao dịch ở mức 54,84 USD/thùng, giảm 5 cent so với đóng cửa phiên trước. Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giảm 4 cent xuống 52,37 USD/thùng. Giá giảm trong phiên trước sau khi số liệu của Viện Dầu mỏ Mỹ được công bố cho thấy tồn kho dầu thô Mỹ giảm ít hơn dự kiến trong tuần trước.
Ngân hàng ANZ cho biết “giá dầu thô giảm nhẹ do tập trung trở lại vào tồn kho và sản lượng của Mỹ”.
Số liệu công bố từ Viện Dầu mỏ Mỹ API ngày 18/4 cho thấy rằng các thị trường của Mỹ vẫn tăng. Mặc dù tồn kho dầu thô giảm 840.000 thùng trong tuần trước xuống 531,6 triệu thùng, tuy nhiên vẫn gần mức cao kỷ lục, tồn kho xăng tăng 1,4 triệu thùng do nhà máy lọc dầu tăng cường hoạt động thêm 334.000 thùng dầu thô/ngày.
Số liệu chính thức của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ EIA sẽ được công bố cuối ngày hôm nay 19/4.
Các thị trường bên ngoài Mỹ, sản lượng giảm tại Saudi Arabia một phần do việc cắt giảm sản lượng theo kế hoạch trong nửa đầu năm nay, hỗ trợ thêm vào thị trường này.
Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC cùng các nhà sản xuất khác như Nga đã đồng ý cắt giảm sản lượng gần 1,8 triệu thùng/ngày trong nửa đầu năm nay để hạn chế dư thừa nguồn cung nhiên liệu toàn cầu và hỗ trợ giá.
Xuất khẩu dầu thô của Saudi Arabia giảm xuống 6,96 triệu thùng/ngày trong tháng 2, từ mức 7,7 triệu thùng/ngày trong tháng 1, theo Tổ chức Sáng kiến Số liệu Chung JODI.
Tuy nhiên, sản lượng của Saudi Arabia tăng lên 10 triệu thùng/ngày trong tháng 2, tăng từ 9,75 triệu thùng/ngày trong tháng 1, do các nhà máy lọc dầu trong nước xử lý thêm dầu thô.
Điều này nghĩa là dầu thô của Saudi Arabia có thể vẫn tiếp cận một thị trường dư thừa toàn cầu do tỷ trọng đáng kể của các sản phẩm nhiên liệu đã lọc của họ được xuất khẩu.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet