Giá dầu thô giảm hơn 1% trong phiên giao dịch trước sau khi những lo ngại về tiềm năng gián đoạn nguồn cung giảm đi trong bối cảnh cuộc đảo chính tại Thổ Nhĩ Kỳ hôm thứ sáu 15/7.
Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giảm 13 cent xuống 45,11 USD/thùng sau khi chốt phiên giảm 71 cent hay 1,6% trong phiên trước.
Dầu thô Brent giảm 9 cent xuống 46,87 USD/thùng sau khi kết thúc phiên trước giảm 65 cent hay 1,4%.
Giá dầu giảm trong phiên trước do dấu hiệu cho thấy thừa cung nhiên liệu và nhu cầu suy yếu có thể chất dứt đợt tăng giá vừa qua.
Ngân hàng ANZ cho biết “giá dầu giảm do những lo ngại về gián đoạn nguồn cung tại Thổ Nhĩ Kỳ đã dịu đi. Dầu thô tiếp tục sang Thổ Nhĩ Kỳ không bị cản trở sau khi cuộc đảo chính thất bại, theo Bộ trưởng Năng lượng của nước này”.
Giá năng lượng yếu sẽ tiếp tục đè nặng lên các hàng hóa khác trong những ngày tới. Tuy nhiên, ảnh hưởng của việc gián đoạn nguồn cung tại một số thị trường vẫn được dự kiến hạn chế chiều giảm.
Tồn kho nhiên liệu tại Mỹ, châu Âu và châu Á đang tràn đầy bất chấp mùa đi lại đỉnh điểm trong mùa hè. Điều này dẫn tới các thương nhân chứa dầu diesel trong các tàu ngoài biển trong bối cảnh tăng trưởng nhu cầu suy yếu và sản lượng dầu thô giảm dần.
Tuy nhiên theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ, sản lượng dầu đá phiến của Mỹ được dự kiến giảm 99.000 thùng/ngày xuống 4,55 triệu thùng/ngày trong tháng 8, tháng giảm thứ 8 liên tiếp.
Tiếp tục đè nặng lên nguồn cung là tồn kho dầu thô thương mại của Mỹ giảm 2,2 triệu thùng từ mức 521,8 triệu thùng trong tuần trước, theo số liệu thăm dò sơ bộ của Reuters.
Đây sẽ là tuần thứ 9 liên tiếp tồn kho giảm.
Thăm dò này được thực hiện trước các báo cáo tồn kho hàng tuần từ Viện dầu mỏ Mỹ, phát hành vào cuối ngày hôm nay, và số liệu của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ EIA công bố vào hôm thứ tư.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet