Dầu thô Brent kỳ hạn ở mức 57,31 USD/thùng tăng 8 cent hay 0,1% so với đóng cửa phiên trước. Dầu thô ngọt nhẹ WTI kỳ hạn ở mức 51,41 USD/thùng, tăng 12 cent hay hay 0,2%.
Giá tăng nhẹ sau khi giảm mạnh trong phiên trước bởi các nhà đầu tư chốt lời sau 4 ngày tăng liên tiếp, cũng như lưu ý rằng những rủi ro nguồn cung cấp do cuộc chiến giữa chính phủ Iraq với quân đội người Kurd đã bị thổi phồng.
Ngân hàng ANZ cho biết “các báo cáo rằng có rất ít thiệt hại tới cơ sở hạ tầng dầu mỏ tại Kurdistan đã làm một số phí bảo hiện rủi ro địa chính trị được bung ra trong tuần này”. Các nhà phân tích cũng cho biết có một số chỉ số thị trường đang thắt chặt.
Tồn kho dầu thô thương mại của Mỹ đã giảm 15% từ mức kỷ lục tháng 3, xuống 456,5 triệu thùng dưới mức được thấy trong năm ngoái.
Một phần của sự sụt giảm này là do xuất khẩu ngày càng tăng bởi sự chênh lệch giá giữa dầu WTI và dầu Brent, điều đó thu hút các nhà sản xuất Mỹ xuất khẩu dầu của họ.
RBC Capital Markets cho biết “một chỉ số mạnh mẽ rằng tồn kho toàn cầu đang giảm sẽ là khi nào thị trường bắt đầu dựa vào xuất khẩu của Mỹ để bù đắp thiếu hụt”. Thời điểm đó có thể đã đến.
Số liệu xuất khẩu tại Thomson Reuters Eikon cho thấy rằng xuất khẩu dầu thô của Mỹ đã tăng từ gần như bằng không trước khi chính phủ nới lỏng hạn chế xuất khẩu trong cuối năm 2015 thành khoảng 2,6 triệu thùng/ngày trong tháng 10.
Xuất khẩu tiếp tục tăng kể từ khi cắt giảm sản lượng của OPEC đã diễn ra kể từ tháng 1 năm nay.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet