Giá dầu ngọt nhẹ WTI giao dịch tại 51,97 USD/thùng, giảm 15 cent so với đóng cửa phiên trước.
Dầu thô Brent kỳ hạn giảm 1 cent so với đóng cửa phiên trước xuống 54,91 USD/thùng.
Giá dầu thay đổi ít trong ngày hôm qua 19/12 do thị trường đợi để xem sản lượng từ các giếng dầu đá phiến của Mỹ sẽ tăng đủ để bù cho sản lượng cắt giảm của OPEC, Nga và các nhà sản xuất khác trong năm tới không.
Sản lượng dầu của Mỹ được dự kiến tăng khi các công ty năng lượng tuần trước tiếp tục bổ sung các giàn khoan dầu, kéo sự phục hồi giàn khoan lên 7 tháng.
Kết quả là sản lượng dầu mỏ của Mỹ đi lăng từ mức gần 8,7 triệu thùng/ngày trong tháng 7 thành khoảng 8,8 triệu thùng/ngày trong tháng 12, theo dự đoán của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ.
Một tuần trước, giá dầu tăng lên mức cao 17 tháng sau khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC và một số các nhà sản xuất khác đã đồng ý vài tuần trước về cắt giảm gần 1,8 triệu thùng dầu bắt đầu từ tháng 1. Một số nhà phân tích dự đoán giá dầu ở mức cao trong đầu năm 2017.
Tại Libya một nhóm bảo vệ cơ sở hạ tần dầu mỏ cho biết cuối tuần qua họ đã mở lại cửa đường ống bị phong tỏa dẫn dầu từ các giếng của Sharara và El Feel. Tuy nhiên cuối tuần qua một nhóm đã ngăn cản việc khởi động sản xuất tại giếng El Feel.
Các thương nhân cho biết giá giảm nhẹ hôm nay là kết quả của các nhà đầu tư thanh toán sổ sách của họ trước lễ Giáng sinh vào cuối tuần và trước tuần nghỉ lễ năm mới mà nhiều văn phỏng sẽ đóng cửa.
Các nhà phân tích cho biết họ dự kiến thị trường có thể vẫn lãnh đạm trong tuần này, không có các yếu tố cơ bản dự kiến có thể thúc đẩy giá biến động mạnh.
Ngân hàng ANZ cho biết “với ít số liệu, giá có thể biến đổi vô định trong phiên ngày hôm nay”. Jeffrey Halley, chuyên gia phân tích thị trường tại công ty môi giới OANDA, Singapore cho biết một tuần ít tin tức và sắp tới mùa nghỉ lễ đang giữ thị trường trầm lắng.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet