Giá dầu thô Brent kỳ hạn tháng 8 tăng 29 cent lên 49,46 USD/thùng trong hôm qua sau khi tăng 1,98 USD hay 4,2% lên 49,17 USD/thùng trong hôm thứ sáu tuần trước.

Dầu thô NYMEX kỳ hạn tháng 7 tăng 31 cent lên 48,29 USD/thùng sau khi đóng cửa tăng 1,77 USD hay 3,8% trong hôm thứ sáu.

Chiến dịch bầu cử Anh ở lại Liên minh châu Âu khôi phục lại vào hôm qua sau ba ngày tạm ngừng bởi việc giết hại một nhà lập pháp ủng hộ ở lại EU. Ba ý kiến thăm dò trước cuộc bầu cử vào hôm thứ năm này (23/6) cho thấy chiến dịch ở lại tiếp tục đà tăng, mặc dù bức tranh tổng thể vẫn chia đều cho các cử chi.

Đồng bảng Anh tăng so với đồng đô la Mỹ lên 1,445 USD từ mức 1,4350 USD hôm thứ sáu. Đồng yên Nhật Bản không xa mức cao nhất so với đồng đô la trong gần hai năm.

Giá dầu tiếp tục phục hồi bất chấp số liệu cho thấy các công ty năng lượng của Mỹ bổ sung số giàn khoan tuần thứ ba liên tiếp, cho thấy sản lượng cao hơn trong tương lai. Công ty dịch vụ dầu khi Baker Hughes đã báo cáo 9 giảm khoan được bổ sung trong tuần tính tới 17/6.

Giá nhà tăng tại các thành phố lớn Trung Quốc có những dấu hiệu giảm đi trong tháng 5 nhưng xuất hiện tăng mạnh lan rộng ở các thành phố nhỏ hơn, làm các nhà hoạch định khó khăn hơn do họ quan tâm tới hỗ trợ nền kinh tế đang sút kém này mà không thổi phồng bong bóng.

Liên đoàn cứng rắn của Pháp đã kết thúc cuộc đình công vào thứ sáu tuần trước 17/6 mà đã làm tê liệt hệ thống giao thông trong 26 ngày tại kho cảng Fos Lavera ở Mediterranean, kho dầu lớn nhất của nước này.

Nguồn: VITIC/ Reuters

 

 

 

 

Nguồn: Vinanet