Bộ trưởng Dầu mỏ Venezuela, ông Eulogio Del Pino cho biết nguồn cung dầu toàn cầu 94 triệu thùng/ngày cần giảm khoảng 10% để phù hợp với tiêu thụ.
Giá dầu thô Brent kỳ hạn giao dịch tại 45,81 USD/thùng, giảm 17 cent so với đóng cửa phiên trước. Dầu thô ngọt nhẹ WTI giảm 22 cent xuống 43,08 USD/thùng. Giá dầu phiên 19/9 tăng trở lại do bất ổn tăng cao liên quan đến hoạt động sản xuất dầu thô tại Libya và trước thềm phiên họp của các nước sản xuất dầu thô chủ chốt trên thế giới.
Del Pino cho biết trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình nội bộ của công ty dầu PDVSA “sản lượng toàn cầu ở mức 94 triệu thùng mỗi ngày, trong số đó chúng tôi cần giảm 9 triệu thùng/ngày để duy trì mức tiêu thụ”. Del Pino cũng là chủ tịch của PDVSA.
Tuyên bố này đến vài ngày do cơ quan đánh giá tín dụng Standard & Poor cho biết việc hoán đổi trái phiếu đã đề xuất của PDVSA là một sự trao đổi khó khăn mà sẽ tương đương vỡ nợ nếu hoàn thành, một đòn giáng mạnh vào nỗ lực của công ty thiếu tiền mặt này để tìm phao cứu sinh tài chính.
Các chỉ số kỹ thuật của thị trường cũng yếu, với WTI dường như thử ở mức hỗ trợ tại 42,78 USD/thùng, sau đó giảm hướng tới 42 USD/thùng sẽ có khả năng, theo nhà phân tích Wang Tao.
Đối với dầu Brent ông cho biết giá có thể thử hỗ trợ ở mức 45,63 USD/thùng và không giữ ở mức đó có thể giảm về 45 USD/thùng.
Mặc dù tâm lý thị trường theo xu hướng giảm trong hôm 19/9, các quỹ phòng hộ đã giảm quy mô các hợp đồng bán dầu thô kỳ hạn và hợp đồng quyền lựa chọn sau khi giá giảm tiếp, cho thấy thị trường này đang ra khỏi đà tiêu cực.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet