Dầu Brent kỳ hạn giao dịch ở mức 52,72 USD/thùng, không đổi so với đóng cửa phiên trước.
Dầu thô ngọt nhẹ WTI kỳ hạn giao dịch tại 48,54 USD/thùng, tăng 3 cent so với đóng cửa phiên trước. Điều này xảy ra sau khi giá tăng đến 3% trong phiên trước.
Các thương nhân cho biết thị trường này bị kìm hãm bởi sản lượng của Mỹ tăng, phá vỡ mức 9,5 triệu thùng/ngày, mức cao nhất kể từ tháng 7/2015.
Nhưng sự gia tăng sản lượng của Mỹ có thể sớm chậm lại, do các công ty năng lượng cắt giảm số giàn khoan dầu mới tuần thứ hai trong ba tuần. Theo công ty dịch vụ năng lượng Baker Hugher, các nhà khoan dầu Mỹ cắt giảm 5 giàn khoan dầu trong tuần tính tới 18/8, đưa tổng số giàn khoan giảm xuống 763 giàn.
Ngân hàng ANZ cho biết “số giàn khoa khoan đã sụt giảm mạnh nhất kể từ tháng 1, bổ sung dấu hiệu rằng thị trường đang thắt chặt”.
Mặc dù vậy tồn kho dầu thô thương mại của Mỹ đã giảm gần 13% từ mức cao điểm hồi tháng 3 xuống 466,5 triệu thùng.
Giới phân tích cho biết tồn kho dầu thô đang giảm, mặc dù sản lượng đang tăng, cho thấy thị trường đang thắt chặt.
William O'Loughlin, nhà phân tích đầu tư tại công ty chứng khoán Rivkin, Australia cho biết “việc tái cân bằng của thị trường dầu mỏ đang được tiến hành theo số liệu tồn kho, tuy nhiên thị trường tập trung mạnh vào thực tế rằng nguồn cung dầu đá phiến của Mỹ tiếp tục tăng”.
Bên ngoài Mỹ, việc đóng cửa mỏ dầu Sharara tại Libya có thể làm giảm dòng dầu trong ngắn hạn.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet