Giá dầu thô Brent kỳ hạn ở mức 51,78 USD/thùng, tăng 12 cent so với đóng cửa phiên trước. Dầu thô ngọt nhẹ WTI kỳ hạn ở mức 47,52 USD/thùng, tăng 15 cent.
Fawad Razaqzada, nhà phân tích thị trường tại Forex.com cho biết “tồn kho dầu thô của Mỹ đang giảm nhất quán trong những tuần gần đây. Nếu xu hướng giảm trong tồn kho dầu mỏ được duy trì thì xu hướng tăng giá có thể được thực hiện đối với dầu mỏ, đặc biệt do việc hạn chế nguồn cung tiếp diễn từ OPEC và Nga”.
Tồn kho dầu thô thương mại của Mỹ đã giảm gần 13% từ mức cao trong tháng 3 xuống 466,5 triệu thùng.
Và mặc dù sản lượng dầu thô của Mỹ đã vượt mức 9,5 triệu thùng/ngày, sản lượng cao nhất của nước này kể từ tháng 7/2015, giới phân tích cho biết tăng trưởng này có thể sớm chậm lại do các công ty năng lượng của Mỹ đang cắt giảm số lượng giàn khoan dầu mới.
Erik Norland của CME Group, một công ty giao dịch hàng hóa lớn, cho biết rằng họ dự đoán tăng trưởng trong sản lượng tại Mỹ sẽ nhanh chóng mất đà và tất cả là cân bằng, điều này là một tin tốt cho OPEC và giá dầu.
Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC cùng với các nhà sản xuất khác gồm Nga đã cam kết kìm hãm sản lượng quanh 1,8 triệu thùng/ngày từ tháng 1/2017 tới hết tháng 3/2018 để thắt chặt nguồn cung và hỗ trợ giá.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet