Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI kỳ hạn đang giao dịch tại 45,8 USD/thùng, giảm 52 cent hay 1,12% so với đóng cửa phiên trước.
Dầu thô Brent kỳ hạn giảm 43 cent hay 0,9% xuống 47,22 USD/thùng.
Các thương nhân cho biết sự sụt giảm này phần lớn do các chỉ số kỹ thuận và cũng do việc bán ra sau khi giá tăng mạnh trong hai phiên giao dịch trước đó.
Nhà phân tích kỹ thuật của Reuters, Wang Tao cho biết giá dầu WTI có thể thử ở mức hỗ trợ 45,65 USD/thùng và dầu Brent thoái lui xuống 46,93 USD/thùng trong tương lai gần.
Giá giảm cũng có thể liên quan tới nguồn cung dầu thô tăng, với sản lượng toàn cầu vượt nhu cầu không thay đổi kể từ giữa năm 2014.
Libya, một thành viên của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC, đã xuất khẩu lô hàng đầu tiên kể từ năm 2014 từ cảng Ras Lanuf trong tuần này, góp phần vào sản lượng kỷ lục của OPEC lên 33,5 triệu thùng.
Một nhà môi giới hàng hóa Marex Spectron trụ sở tại London cho biết “nguồn cung đã tăng một lần nữa”, bổ sung rằng tại cùng thời điểm này khối lượng sản phẩm lọc dầu đưa ra thị trường đáng kể, điều này đã hạn chế nhu cầu dầu thô.
OPEC có thể thấy sự thúc đẩy mới để giải quyết thỏa thuận đầu tiên hạn chế sản lượng kể từ năm 2008 vào tuần tới khi tổ chức này nhóm học không chính thức tại Algeria vào tuần tới, mặc dù hầu hết các nhà quan sát thị trường cho biết một thỏa thuận mà cắt giảm đáng kể sản lượng là không thể.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet