Dầu Brent kỳ hạn tháng đầu ở mức 76,37 USD/thùng, giảm 7 US cent so với đóng cửa phiên trước. Trong phiên trước đó dầu Brent chốt phiên giảm 4,3% và dầu WTI giảm 4%.
Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia Khalid al-Falih cho biết trong một hội nghị đầu tư tại Riyadh rằng mặc dù sự gián đoạn nguồn cung dự kiến từ các lệnh trừng phạt của Mỹ chống lại Iran có hiệu lực vào ngày 4/11/2018, Saudi Arabia sẽ tăng cường đáp ứng bất kỳ nhu cầu hiện thực hóa để các khách hàng hài lòng.
Công ty chứng khoán Rivkim Securities cho biết “giá dầu giảm đáng kể ... do Saudi Arabia đảm bảo họ có thể cung cấp thêm cho thị trường toàn cầu”. Ngoài cam kết của Saudi Arabia, giá dầu cũng bị áp lực giảm từ những lo ngại kinh tế.
Chỉ số chứng khoán Hàn Quốc KOSPI-100 hiện đã giảm gần 19% trong năm qua, tốc độ sụt giảm nhanh nhất kể từ khủng hoảng tài chính năm 2008/09. KOSPI-100 đã liên kết chặt chẽ với tăng trưởng thương mại toàn cầu, dựa vào hướng xuất khẩu mạnh mẽ của nền kinh tế Hàn Quốc, vì thế sự sụt giảm này cho thấy sự chậm lại trong kinh tế toàn cầu.
Tại Mỹ, dự trữ dầu thô thương mại tăng 9,9 triệu thùng trong tuần tính tới ngày 19/10/2018 lên 418,4 triệu thùng, theo Viện Dầu mỏ Mỹ.
Morgan Stanley cho biết xu hướng gần đây trong điều chỉnh lợi nhuận và dự trữ cho thấy tình trạng suy yếu trong các thị trường dầu mỏ. Bất chấp điều này, ngân hàng Mỹ cho biết “chúng tôi vẫn dự kiến dầu Brent đạt 85 USD/thùng vào cuối năm nay” do các lệnh trừng phạt Iran dự kiến thắt chặt thị trường cuối năm.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet