Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC, Nga và một số nhà sản xuất khác đã cắt giảm sản lượng khoảng 1,8 triệu thùng/ngày kể từ đầu năm 2017, giúp nâng giá dầu khoảng 15% trong ba tháng qua.
Bộ trưởng Dầu mỏ của Kuwaiti, Essam al-Marzouq, người chủ trì cuộc họp hôm 22/9 của Ủy ban Giám sát Chung của các bộ trưởng nói “kể từ cuộc họp gần nhất vào tháng 7, thị trường dầu mỏ đã cải thiện rõ rệt”.
Dầu thô Brent tại London kỳ hạn tháng 11 tăng 1 cent lên 56,87 USD/thùng, chốt phiên trước tăng 0,8%. Dầu thô ngọt nhẹ WTI kỳ hạn tháng 11 giảm 4 cent xuống 50,62 USD/thùng, sau khi tăng 0,2% trong phiên trước.
Bộ trưởng Năng lượng Nga cho biết quyết định gia hạn việc hạn chế sản lượng ngoài tháng 3/2018 không được dự kiến đưa ra trước tháng 1/2018, mặc dù các bộ trưởng khác cho rằng một quyết định như vậy có thể được thực hiện cuối năm nay.
Các thị trường cũng lo lắng theo dõi sự phát triển tại Triều Tiên. Bộ trưởng Ngoại giao của Triều Tiên cảnh báo tại Liên hợp quốc ngày 23/9 rằng cuộc tấn công tên lửa vào đất liền của Mỹ là không tránh khỏi vì Tổng thống Mỹ Donald Trump đã sỉ nhục lãnh đạo Triểu Tiên Kim Jong Un gọi ông ta là “rocket man”.
Các công ty năng lượng của Mỹ đã cắt giảm số lượng giản khoan tuần thứ 3 liên tiếp do các công ty cắt giảm kế hoạch chi tiêu khi giá dầu suy yếu.
Các quỹ phòng hộ đã tăng cường đánh cược dầu thô Mỹ theo xu hướng tăng lên mức cao nhất trong một tháng, do giá đã đạt đỉnh 5 tháng bởi dự đoán rằng sự dư thừa kéo dài sẽ mờ dần và đồng đô la suy yếu.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet