Giá dầu thô Brent kỳ hạn đang giao dịch tại 44,8 USD/thùng, tăng 8 cent so với đóng cửa phiên trước. Dầu thô WTI của Mỹ ở mức 43,16 USD/thùng tăng chỉ 3 cent/thùng.
Cả giá dầu Brent và WTI đều giảm hơn 15% so với mức đỉnh năm 2016 ghi nhận hồi đầu tháng 6 khi vượt mốc 50 USD/thùng.
Giá dầu Brent xuống mức thấp nhất của nó kể từ tháng 5 trong phiên trước, trong khi dầu WTI ở mức thấp nhất kể từ tháng 4.
Các thương nhân cho biết giá tăng trong hôm nay một phần do điều chỉnh sau khi giảm mạnh trong phiên trước, và cũng phản ánh sự giảm giá của đồng đô la từ mức cao hồi tháng 3 so với các đồng tiền tệ dẫn dầu khác.
So dầu được giao dịch bằng đồng đô la, một đồng bạc xanh này rẻ hươn làm việc nhập khẩu nhiên liệu rẻ hơn cho các nước sử dụng đồng tiền khác, khả năng hỗ trợ nhu cầu.
Mặc dù giá dầu tăng nhẹ, giới phân tích cho biết về tổng thể các thị trường dầu mỏ chuyển thành xu hướng giảm giá.
Matt Smith tại CipperData cho biết “những lo ngại kéo dài về dư cung đang khuyến khích các quỹ phòng hộ thanh lý các hợp đồng theo xu hướng tăng giá của họ gần đây; tại cùng thời điểm này, chúng tôi cũng thấy tăng tương ứng trong vị thế đầu cơ bán ra”.
Các quỹ phòng hộ đang thanh lý vị thế theo xu thế tăng giá dầu thô kỳ hạn, đẩy áp lực lên giá dầu trong những tuần gần đây.
Hiện nay sự thanh lý các vị thế mua vào cũ (cho lợi nhuận khi giá tăng) đang được thay thế bởi việc thành lập các vị thế bán ra (có lợi nhuận khi giá giảm), do các nhà quản lý quỹ cố gắng tận dụng chu kỳ giá giảm.
Các quỹ phòng hộ và các nhà quản lý tiền tệ khác cắt giảm vị thế mua ròng của họ đối với dầu Brent và WTI kỳ hạn 31 triệu thùng xuống 453 triệu thùng trong tuần kết thúc vào 19/7.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet