Đồng đô la cũng đè nặng lên giá sau khi tăng so với rổ tiền tệ chính, trong khi một thăm dò của Reuters cho thấy lượng lưu kho dầu thô của Mỹ tăng trong tuần trước.
Các nhà sản xuất dầu mỏ chủ chốt đang nhóm họp tại Algeria trong ba ngày, có thể cắt giảm hay đóng băng sản lượng dầu trong một nỗ lực hỗ trợ giá dầu.
Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC và các nhà sản xuất dầu mỏ khác dẫn đầu là Nga đang nhóm họp không chính thức bên lề của Diễn đàn Năng lượng Quốc tế tại Algeria từ 26 tới 28/9.
Michael McCarthy, giám đốc chiến lược tại CMC Markets, Sydney cho biết nhưng các thị trường vẫn nghi ngờ các nhà sản xuất sẽ đạt được một thỏa thuận.
Ông nói “các tin tức chi phối giới đầu tư là số liệu tồn kho của Mỹ trừ khi chúng ta thấy điều gì đó bất ngờ bền ngoài Algeria”.
Giá dầu đảo chiều trong múi giờ châu Á hôm nay nghĩa là giới đầu tư nói chung đang chốt lời.
Các thị trường rộng lớn đã tập trung vào tranh luận tổng thống Mỹ đầu tiên giữa ứng cử viên Hillary Clinton của đảng Dân chủ và ông Donald Trump của đảng Cộng hòa.
Giá dầu WTI đã giảm 38 cent xuống 45,55 USD/thùng sau khi tăng 1,45 USD hay 3,3% trong phiên trước.
Dầu Brent kỳ hạn giảm 43 cent xuống 46,91 USD/thùng sau khi đóng cửa phiên trước tăng 1,46 USD hay 3,2%.
Thăm dò của Reuters với 7 nhà phân tích cho thấy tồn kho dầu thô thương mại của Mỹ dường như tăng trung bình 2,8 triệu thùng lên 507,4 triệu thùng trong tuần trước, đảo ngược chiều giảm bất ngờ của ba tuần trước.
Số liệu này đến trước báo cáo tồn kho hàng tuần từ Viện Dầu mỏ API sẽ phát hành cuối ngày hôm nay, và Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ EIA sẽ công bố vào ngày mai.
Ngân hàng ANZ cho biết trong một báo cáo thị trường “với thị trường này vẫn hoài nghi một thỏa thuận sẽ đạt được, bất cứ dấu hiệu OPEC sẽ hạn chế sản lượng có thể thúc đẩy giá dầu tăng”
Iran, một thành viên của OPEC hôm qua 26/9 đã giảm tối thiểu tầm quan trọng của cơ hội các nhà sản xuất dầu mỏ xác nhận một thỏa thuận hạn chế sản lượng, mặc dầu vài nhà sản xuất khác gồm UAE và Algeria hy vọng các biện pháp có thể đạt được để hạn chế sản lượng.
Điều này đến do Bộ trưởng Năng lượng Mỹ Ernest Moniz cho biết xuất khẩu dầu mỏ của Iran trở lại những mức trước khi bị áp đặt các lệnh trừng phạt về chương trình hạt nhân của Tehran.
Trong sự phản ánh tác động của giá dầu thấp, giảm hơn một nửa kể từ những mức 2014, Saudi Arabia sẽ cắt giảm lương của các bộ trưởng 20%.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet