Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI ở mức 40,16 USD/thùng, tăng 10 cent so với đóng cửa phiên trước sau khi giảm dưới 40 USD/thùng lần đầu tiên kể từ tháng 4.
Giá dầu thô Brent kỳ hạn đang giao dịch tại 42,34 USD/thùng, tăng 20 cent so với đóng cửa phiên trước. Giá dầu Mỹ phiên 1/8 rơi vào thị trường giá xuống, lần đầu tiên trong 3 tháng qua mất mốc 40 USD/thùng sau khi Saudi Arabia hạ giá bán.
Mặc dù giá tăng nhẹ trong đầu phiên giao dịch hôm nay, giới phân tích cho biết dư cung dầu mỏ cũng như trong lĩnh vực lọc dầu vẫn đang đè nặng lên thị trường.
Điều này dẫn tới kết quả các nhà máy lọc dầu sẽ giảm đơn hàng nguyên liệu dầu thô mới, gây thêm áp lực giảm giá trong ngắn hạn, và thay vào đó bắt đầu giảm hàng tồn kho đang đầy ắp của mình.
Công ty BMI Research cho biết “tăng trưởng nhu cầu dầu thô sẽ yếu do mức tiêu thụ trong lĩnh vực lọc dầu là khiêm tốn bởi lợi nhuận thấp. Điều này sẽ dẫn tới sự thu hút tồn trữ nhiên liệu lớn hơn, nhưng không có lợi cho xu hướng giảm tồn trữ dầu thô đang chậm lại.
Trong một dấu hiệu các thị trường dư thừa, tồn kho sản phẩm chưng cất của Singapore khoảng 15 triệu thùng, tăng từ mức 13 triệu thùng hồi cuối tháng 6, và gần với những mức kỷ lục.
Do thị trường bị dư cung, lợi nhuận lọc nhiên liệu tổng thể của Singapore hiện nay đạt trung bình khoảng 3,5 USD/thùng, chỉ bằng 1/3 của mức cao năm 2016 từ tháng 1.
Các nhà kinh doanh dầu mỏ tài chính lưu ý dư cung, với các quỹ phòng hộ đặt cược lớn rằng sẽ có chốt lời từ giá dầu giảm.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet