Dầu thô Brent kỳ hạn ở mức 76,51 USD/thùng, tăng 30 US cent hay 0,4% so với đóng cửa phiên trước. Dầu thô WTI giao sau tăng 24 US cent hay 0,4% lên 69,11 USD/thùng. Giá dầu tăng trong phiên đêm qua do Mỹ và Mexico đã đạt được thỏa thuận sơ bộ về việc sửa đổi NAFTA. Tuy nhiên, Hiệp định 3 bên này vẫn cần có sự nhất trí của Canada về các điều khoản mới liên quan đến thương mại ô tô và giải quyết các tranh chấp.
Bất chấp một số lo ngại về kinh tế chậm lại bởi xung đột thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, nguồn cung dầu thô tương đối hạn hẹp do những gián đoạn về sản lượng của OPEC.
Ủy ban gián sát của tổ chức này thấy rằng các nhà sản xuất dầu tham gia trong một thỏa thuận giảm nguồn cung, gồm cả Nga, đã cắt giảm nhiều hơn cam kết 9% trong tháng 7/2018.
Mức tuân thủ là 120% trong tháng 6/2018 và 147% trong tháng 5/2018, nghĩa là các nước tham gia tăng sản lượng ổn định.
OPEC và các đồng minh của họ đã đồng ý cuối năm 2016 để cắt giảm sản lượng năm 2017 khoảng 1,8 triệu thùng/ngày so với những mức tháng 10/2016.
Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cảnh báo gián đoạn nguồn cung tiếp tục, đặc biệt từ Venezuela, nơi cuộc khủng hoảng kinh tế đã cắt giảm sâu sản lượng của thành viên OPEC này.
Xuất khẩu dầu thô của Venezuela đã giảm một nửa trong hai năm trước xuống chỉ 1 triệu thùng/ngày vào giữa năm 2018. Fatih Birol giảm đốc của IEA trả lời phỏng vấn của Reuters rằng “chúng tôi có thể dự kiến tiếp tục giảm”. Bireol cũng cảnh báo rằng các thành viên của OPEC Libya và Nigeria dường như cả hai vẫn mong manh bất chấp những cải thiện gần đây.
Ông Birol cho biết còn quá sớm để đánh giá tác động các lệnh trừng phạt của Mỹ với Iran.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet