Dầu thô Brent kỳ hạn tháng 11 tại London hết hạn sau khi kết thúc giao dịch ngày hôm nay, đã giảm 8 cent xuống 49,16 USD/thùng. Chốt phiên trước giá tăng 55 cent hay 1,1%, bổ sung thêm vào mức tăng 5,9% trong phiên trước đó.
Dầu thô ngọt nhẹ kỳ hạn tháng 11 giảm 8 cent xuống 47,75 USD/thùng. Phiên trước giá đã tăng 78 cent sau khi lên mức cao một tháng tại 48,32 USD/thùng.
Cả dầu thô Brent và WTI đều hướng tới tuần tăng khoảng 7%.
Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC đã nhất trí cắt giảm sản lượng xuống 32,5 – 33 triệu thùng/ngày từ mức quanh 33,5 triệu thùng/ngày, theo ước tính của Reuters về sản lượng trong tháng 8.
OPEC cho biết các chi tiết về kế hoạch sẽ được biết tại cuộc họp chính sách trong tháng 11, không để lại câu trả lời khi nào sự nhất trí này sẽ có hiệu lực, hạn ngạch mới đối với các nước thành viên là bao nhiêu và trong giai đoạn nào và tuân thủ thế nào sẽ được xác nhận.
Các quan chức OPEC cho biết kế hoạch của họ sẽ loại bỏ khoảng 700.000 thùng/ngày rời khỏi thị trường. Giới phân tích ước tính dư cung dầu thô toàn cầu ở mức từ 1 – 1,5 triệu thùng/ngày.
Giới phân tích tại Goldman Sachs cho biết giá dầu thô tăng sẽ thúc đẩy sản lượng của các nước ngoài OPEC, đặc biệt là dầu đá phiến của Mỹ. Các giàn khoan dầu Mỹ đã tăng 12 trong số 13 tuần.
Thị trường đợi số liệu giàn khoan dầu hàng tuần được công ty Baker Hughes phát hành cuối ngày hôm nay.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet