Dầu thô ngọt nhẹ WTI kỳ hạn tăng 48 cent hay 1% lên 48,14 USD/thùng. Trong ngày hôm qua, thị trường giảm 2,4% xuống mức đóng cửa thấp nhất kể từ 21/3.
Dầu Brent kỳ hạn tăng 59 cent hay 1,2% lên 51,05 USD/thùng.
Theo số liệu từ Viện Dầu mỏ Mỹ, tồn kho dầu thô của Mỹ giảm trong tuần trước, cả tồn kho xăng và sản phẩm chưng cất cũng giảm.
Tồn kho dầu thô giảm 4,2 triệu thùng trong tuần kết thúc vào 28/4 xuống 528,3 triệu thùng, so với các nhà phân tích dự kiến giảm 2,3 triệu thùng. Tồn kho dầu thô tại Cushing, Oklahoma, kho cảng phân phối dầu thô giảm 215.000 thùng.
Chính phủ Mỹ sẽ phát hành số liệu tồn kho chính thức vào sáng ngày 3/5 theo giờ Mỹ.
Công ty môi giới hàng hóa Marex Spectron cho biết “nguồn cung dầu thô tiếp tục sụt giảm. Hiển nhiên trong cả số liệu giao ngay và nguồn cung trong tương lai”. “Nhu cầu vẫn mạnh và mặc dù khả năng sinh lời của các nhà máy lọc dầu thấp hơn chúng thôi thấy công suất lọc dầu đang tăng”.
Khảo sát của Reuters cho thấy trong tháng 4 sản lượng từ Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC giảm tháng thứ 4 liên tiếp, do nhà xuất khẩu hàng đầu Saudi Arabia giữ sản lượng thấp hơn mục tiêu, trong khi việc bảo dưỡng và bất ổn trong việc cắt giảm sản lượng tại các quốc gia được miễn trừ Nigeria và Libya.
Nhưng có thêm dầu thô từ Angola và sản lượng UAE tăng nhiều hơn tính toàn ban đầu, nghĩa là việc tuân thủ của OPEC với thỏa thuận cắt giảm sản lượng giảm xuống 90% từ mức đã điều chỉnh 92% trong tháng 3.
Dầu Brent giao dịch gần mức thấp nhất kể từ cuối tháng 11, khi OPEC đồng ý cắt giảm nguồn cung.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet