Giá dầu thô Brent giao tháng 11 giảm 18 cent xuống 46,65 USD/thùng. Loại dầu này đã tăng 1,38 USD/thùng trong hôm 2/9 sau khi báo cáo việc làm của Mỹ yếu gây đồng đô la giảm giá. Giá cũng được hỗ trợ bởi một báo cáo rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin hỗ trợ những nỗ lực của OPEC để thực hiện đóng băng sản lượng cùng với các nhà sản xuất khác.
Dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 10 giảm 18 cent xuống 44,26 USD/thùng sau khi đóng cửa phiên 2/9 tăng 1,28 USD. Giao dịch dầu thô của Mỹ dường như bị giới hạn trong ngày hôm nay bởi ngày nghỉ Lễ lao động.
Dầu Brent tăng trên 50 USD/thùng vào cuối tháng 8 được hỗ trợ bởi cuộc đàm phán hợp tác đóng băng sản lượng, nhưng giá kể từ đó đã giảm do ít người tin OPEC sẽ cắt giảm sản lượng.
Sự hợp tác giữa Nga và Saudi Arabia sẽ lại lợi ích cho thị trường dầu mỏ toàn cầu, Nga và Saudi Arabia, hai nàh sản xuất dầu mỏ hàng đầu thế giới đang tìm cách hỗ trợ thị trường dầu mỏ.
Hãng tin SHANA của Bộ Dầu mỏ cho biết Iran sẵn sàng hỗ trợ bất cứ quyết định nào để giúp tái cân bằng thị trường dầu mỏ sau khi họ lấy lại thị phần trước khi bị trừng phạt.
Iran, nhà sản xuất dầu mỏ lớn thứ ba của OPEC, đang đưa ra nhiều tín hiệu rằng họ có thể hỗ trợ hành động chung để giúp thị trường dầu mỏ, khả năng trợ giúp những nỗ lực làm sống lại một thỏa thuận về đóng băng sản lượng toàn cầu.
Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak cho biết việc đóng băng sản lượng dầu mỏ sẽ là một trong những vấn đề được các nhà sản xuất dầu mỏ bàn luận tại cuộc họp cuối tháng này ở Algeria.
Nhà máy lọc dầu Aden công suất 150.000 thùng/ngày của Yemen đã phục hồi sản xuất trong hôm chủ nhật 4/9 sau khi bị đóng cửa hơn một năm bởi cuộc xung đột của nước này trở nên tồi tệ.
Các nhà quản lý tiền tệ cắt giảm mua ròng dầu WTI trong tuần tính tới 30/8, lần đầu tiên trong gần một tháng, theo số liệu từ Ủy ban Giao dịch Hàng hóa kỳ hạn Mỹ.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet