Dầu thô kỳ hạn Brent đang giao dịch tại 49,91 USD/thùng, tăng 27 cent so với đóng cửa phiên trước, và dầu WTI tăng 28 cent lên 48,90 USD/thùng. Giá dầu giảm trong phiên trước do số giàn khoan của Mỹ tăng trong tuần trước.
Các thương nhân cho biết giá dầu tăng phần lớn là kết quả của một đồng đô la giảm mạnh hôm thứ sáu 3/6, khi đồng bạc xanh này mất hơn 1,5% trong một ngày so với rổ tiền tệ của các đồng tiền chủ chốt.
Đồng đô la giảm sau khi số liệu việc làm của Mỹ suy yếu gây lo ngại về tình trạng của nền kinh tế lớn nhất thế giới này, nhưng một đồng đô la yếu hơn đang hỗ trợ nhu cầu nhiên liệu ở các nước khác trên thế giới do làm việc nhập khẩu dầu rẻ hơn/
Ngân hàng ANZ cho biết “đồng đô la Mỹ yếu hơn thúc đẩy giá hàng hóa tăng”.
Các thương nhân cho biết các cuộc tấn công thường xuyên vào cơ sở hạ tầng dầu mỏ tại Nigeria, đã đẩy sản lượng của nước này xuống dưới mức thấp trong 20 năm và quân nổi dậy cho biết có thể sớm giảm xuống 0, điều này đang hỗ trợ giá dầu.
Tuy nhiên, giá tăng bị hạn chế do những dấu hiệu sản lượng tăng.
Các công ty năng lượng của Mỹ trong tuần này đã tăng số lượng giàn khoan, đợt tăng lần thứ hai trong năm nay, theo khảo sát của công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes, do các nhà sản xuất thận trọng tăng cường hoạt động sau nhiều tháng giá tăng.
Các nhà khoan dầu đã bổ sung 9 giàn khoan dầu trong tuần trước, mang lại tổng số giàn khoan lên tới 325 giàn so với 642 giàn một năm trước.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet