Dầu Brent kỳ hạn đang giao dịch tại 49,94 USD/thùng, giảm 18 cent hay 0,4% so với đóng cửa phiên trước. Giá dầu Brent đã giảm gần 8% kể từ ngày 25/5, khi chính sách cắt giảm sản lượng dầu mỏ của OPEC được gia hạn đến hết quý 1/2018.
Dầu thô ngọt nhẹ WTI kỳ hạn của Mỹ ở mức 47,98 USD/thùng, giảm 21 cent hay 0,4% so với đóng cửa phiên trước, giảm hơn 6% kể từ ngày 25/5.
Các thương nhân cho biết nguồn cung nhiên liệu tiếp tục tăng đang tạo áp lực cho giá bất chấp việc OPEC gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng 1,8 triệu thùng/ngày cho đến hết quý 1/2018.
Sản xuất và tiêu thụ nhiên liệu trên thế giới tương đối cân bằng giữa cung và cầu, ở mức gần 98 triệu thùng/ngày, mặc dù tồn kho vẫn tăng ở đâu đó, theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ EIA.
Các thương nhân cho biết thị trường được hỗ trợ bởi căng thẳng chính trị tại Trung Đông ngày càng cao và bởi những dấu hiệu tồn kho nhiên liệu dần giảm tại Mỹ.
Công ty môi giới hàng hóa Marex Spectron cho biết họ dự kiến nguồn cung dầu thô giảm trên thị trường giao ngay trong những tuần tới, bổ sung rằng điều này có thể cung cấp hỗ trợ cho giá dầu.
Một chiến dịch bởi các cường quốc Ả Rập gồm Saudi Arabia, Ai Cập và UAE để cô lập Qatar đang làm gián đoạn giao dịch hàng hóa từ dầu mỏ, khí tự nhiên, kim loại và lương thực.
Tại Mỹ, tồn kho cầu thô của nước này giảm 8,7 triệu thùng trong tuần trước, theo số liệu của Viện Dầu mỏ Mỹ.
Số liệu chính thức tồn kho của EIA sẽ được công bố cuối ngày hôm nay.
Marex Spectron cho biết rằng triển vọng nhu cầu trong những tuần tới từ các nhà máy lọc dầu là mạnh, cũng hỗ trợ giá. Tuy nhiên công ty môi giới này cho biết giá tăng có thể bị hạn chế bởi những gì gọi là môi trường kinh tế vĩ mô giảm sâu.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet