Dầu thô WTI kỳ hạn tháng 7 tăng 1 cent lên 50,37 USD/thùng, sau khi tăng 67 cent hay 1,4% lên 50,36 USD/thùng vào ngày hôm qua, mức đóng cửa cao nhất kể từ tháng 7/2015.
Giá dầu thô Brent kỳ hạn tháng 8 chốt phiên trước tăng 89 cent hay 1,8% lên 51,44 USD/thùng sau khi đã lên mức cao nhất trong ngày tại 51,36 USD/thùng, mạnh nhất kể từ 12/10.
Giá dầu đã tăng gần gấp đôi kể từ khi chạm đáy 13 năm hồi đầu năm nay khi các công ty cắt giảm chi phí đầu tư cho hoạt động thăm dò và khoan giếng dầu mới, cùng với sự gián đoạn nguồn cung bất ngờ tại Nigeria và Canada đã giúp giảm tình tạng thừa cung toàn cầu.
Các phiến quân tại khu vực Niger Delta của Nigeria đã tuyên bố sẽ ngừng sản xuất tại nước này, nước sản xuất lớn nhất tại châu Phi cho đến năm ngoái. Chính phủ Nigeria cho biết họ đang bất đầu đàm phán với phiến quân
Theo số liệu từ Viện Dầu mỏ Mỹ tồn trữ dầu thô thương mại của Mỹ đã giảm 3,6 triệu thùng trong tuần trước, so với dự đoán giảm 2,7 triệu thùng trong thăm dò của Reuters.
Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ EIA sẽ công bố số liệu tồn kho chính thức vào hôm nay.
Chỉ số S&P 500 đóng cửa phiên hôm qua ở mức tốt nhất kể từ tháng 7, bởi các cổ phiếu năng lượng tăng vọt và niềm tin của nhà đầu tư rằng lãi suất tăng sẽ phá hỏng nề kinh tế này.
Đồng đô la Mỹ ở gần đáy 4 tuần so với rổ tiền tệ chính do các nhà đầu tư dự đoán thời điểm Cục dự trữ liên bang có thể nâng lãi suất sau phát biểu của bà Janet Yellen vào hôm thứ 2 (6/6) và một báo cáo việc làm tháng 5 yếu.
Nguồn: VTIC/ Reuters

Nguồn: Vinanet