Các cảng dầu mỏ, các nhà sản xuất và nhà máy lọc dầu tại Louisiana, Mississippi và Alabama, đã đóng cửa các cơ sở trước bão Nate đang có kế hoạch mở lại vào ngày hôm nay, do bão đã di chuyển vào đất liền, cách xa hầu hết cơ sở hạ tầng năng lượng trên bờ biển vùng vịnh Mỹ.
Dầu ngọt nhẹ WTI kỳ hạn giao dịch tại 49,44 USD/thùng, tăng 15 cent hay 0,3% so với đóng cửa phiên trước.
Dầu thô Brent kỳ hạn tăng 8 cent hay 0,14% lên 55,70 USD/thùng.
Giá dầu đã giảm khoảng 2% trong phiên ngày 6/10, với dầu WTI giảm xuống dưới 50 USD/thùng, do những lo ngại dư cung lại xuất hiện.
Nhưng giới phân tích cho biết một bình luận của Saudi Arabia hỗ trợ thị trường bằng cách hạn chế sản lượng sẽ ngăn cản dầu thô giảm tiếp.
Shane Channe, nhà tư vấn phái sinh và cổ phiếu tại công ty ASR Wealth Advisers nói “chúng tôi vẫn khá tin tưởng rằng Saudi sẽ xem xét để hỗ trợ thị trường dầu mỏ, đặc biệt cho đến khi bán Aramco”.
Công ty dầu mỏ khổng lồ Saudi Aramco đang có kế hoạch lưu hành khoảng 5% cổ phần của công ty trong đợt chào bán ra công chúng lần đầu tiên IPO vào năm tới.
Số lượng giàn khoan dầu mới của Mỹ đã bị cắt giảm cũng hỗ trợ giá.
Số giàn khoan của Mỹ đã giảm 2 giàn trong tuần trước tính tới 6/10, xuống 748 giàn, theo công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet