Dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ đang giao dịch tại 44,81 USD/thùng giảm 17 cent so với đóng cửa phiên trước.
Các thương nhân cho biết khối lượng giao dịch là thấp do thị trường quan sát cuộc thăm dò bầu cử tổng thống Mỹ.
Jeffrey Halley, một nhà phân tích thị trường tại công ty môi giới OANDA, Singapore cho biết “dầu thô bị bán tháo nhẹ cuối phiên New York (đầu phiên giao dịch châu Á), do số liệu tồn kho dầu thô của Viện Dầu mỏ Mỹ API cho thấy tăng 4,4 triệu thùng so với dự đoán tăng 2,2 triệu thùng. Ảnh hưởng này chỉ có tác động một thời gian ngắn do đường phố tiếp tục mua hàng hóa dự đoán Clinton chiến thắng”.
Ông bổ sung thêm “các chương trình chính hiện nay sẽ là kết quả cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sắp diễn ra trong sáng châu Á. Chúng tôi dự kiến dầu dao động lên xuống theo kết quả bất thường của bầu cử”.
Ngân hàng ANZ cho biết “động thái hôm nay sẽ được dự đoán bởi kết quả từ cuộc bầu cử Mỹ”.
Giới phân tích cũng vẫn suy ngẫm về số liệu dầu mỏ trái chiều của Trung Quốc phát hành vào ngày hôm qua, cho thấy nhập khẩu dầu thô giảm và xuất khẩu các sản phẩm đã lọc tăng như dầu diesel và xăng.
Ngân hàng Barclays cho biết “nhập khầu dầu thô ròng giảm xuống chỉ 6,8 triệu thùng/ngày trong tháng 10, giảm từ 8,1 triệu thùng/ngày trong tháng trước. mặc dù số liệu giảm rất lớn, xuống mức nhập khẩu thấp nhất kể từ tháng 1/2016, nhưng vẫn tăng 8% so với năm trước”.
Ngân hàng Barclay cho biết sự sụt giảm hàng tháng dường như là kết quả giảm tồn kho chiến lược của chính phủ khi giá tháng 10 tăng so với hiện nay.
Ngân hàng này cho biết “một số nhà máy lọc dầu độc lập teapot cũng được cho là sử dụng hết hạn ngạch nhập khẩu của họ trong năm nay, và điều đó có thể cũng có ảnh hưởng tiêu cực tới nhu cầu nhập khẩu dầu thô”
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet