Bộ trưởng Năng lượng Qatar và chủ tịch OPEC ông Mohammad bin Saleh al-Sada cho biết thị trường dầu mỏ trên con đường tái cân bằng bất chấp những sụt giảm gần đây trong giá dầu toàn cầu, ông bổ sung rằng OPEC tiếp tục đàm phán để ổn định thị trường này.
Các thành viên OPEC có một cuộc họp không chính thức bên lề của Diễn đàn Năng lượng Quốc tế giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng tại Algeria từ 26 đến 28/9. Một số quan chức OPEC cho biết sự hồi sinh của các cuộc đàm phán về đóng băng sản lượng dầu mỏ toàn cầu có thể được thảo luận tại cuộc họp này nếu giá dầu suy yếu.
Đà tăng của giá dầu được lấn át bởi tin tức cảng dầu xa bờ Louisiana tại Mỹ sẽ bổ sung sản lượng 2,5 triệu thùng vào tháng 4/2017.
Dầu thô Brent kỳ hạn tháng 10 giảm 19 cent xuống 45,20 USD/thùng, sau khi chốt phiên trước tăng 1,12 USD hay 2,5%.
Dầu thô ngọt nhẹ WTI kỳ hạn tháng 9 đã giảm 19 cent xuống 42,83 USD/thùng sau khi đóng cửa phiên trước tăng 1,22 USD/thùng hay 2,9%. Giá dầu tăng trong phiên 8/8 nhờ hy vọng OPEC có thể xem xét việc đóng băng sản lượng đã xoa dịu phần nào dư cung hiện nay.
Công ty thông tin thị trường Genscape đã báo cáo tồn kho tăng hơn 307.000 thùng trong tuần trước tại Cushing, Oklahoma điểm phân phối dầu thô WTI kỳ hạn, ngay cả khi giới phân tích dự báo tổng lượng tồn kho dầu thô của Mỹ giảm 1 triệu thùng.
Tình trạng thừa cung vẫn dai dẳng chủ yếu do sản xuất của các nước vẫn cao và sản xuất dầu thô của Canada đã tái khởi động sau khi bị gián đoạn bởi cháy rừng.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet