Giá dầu giảm trong bối cảnh thị trường chứng khoán và tiền tệ bất ổn
Dầu thô WTI của Mỹ ở mức 45,83 USD/thùng, giảm 71 US cent hay 1,5% so với đóng cửa phiên trước. Dầu thô Brent chuẩn quốc tế giảm 51 US cent hay 0,9% xuống 54,4 USD/thùng.
Các thị trường bất ổn bởi đồng USD giảm hơn 3% so với đồng JPY của Nhật đêm qua sau khi công ty công nghệ khổng lồ Apple cắt giảm dự báo doanh thu của họ.
Giám đốc điều hành Apple Tim Cook cho biết “chúng tôi không biết trước tốc độ sụt giảm kinh tế, đặc biệt ở Trung Quốc”.
Kinh tế Trung Quốc chững lại và bất ổn trong các thị trường chứng khoán, tiền tệ khiến các nhà đầu tư lo lắng.
Ngân hàng đầu tư Jefferies cho biết trong lưu ý cho khách hàng rằng đầu năm nay không cảm thấy vững chắc, tương lai không chắc chắn, lạc quan và con đường phía trước dường như không rõ ràng. Ngân hàng này bổ sung rằng các thị trường cực kỳ biến động và hầu như không thể lường trước được.
Khí tự nhiên kỳ hạn của Mỹ thay đổi ít
Khí tự nhiên của Mỹ không đổi trong phiên ngày 2/1/2019, sau nhiều tuần biến động mạnh, bất chấp dự báo thời tiết ấm hơn và nhu cầu thấp đến giữa tháng 1/2019.
Các nhà dự báo thời tiết dự báo thời tiết sẽ vẫn ấm hơn so với bình thường tới 13/1/2019 trước khi trở lạnh trong vài ngày. Thời tiết ấm hơn khiến các công ty dự trữ thêm khí đốt so với bình thường trong vài tuần nữa. Dự trữ thấp hơn bình thường 19% đối với thời điểm này trong năm và ở mức thấp nhất trong 13 năm.
Sau khi giảm dưới 3 USD lần đầu tiên trong ba tháng vào ngày 31/12/2018, giá khí tự nhiên giao tháng 2/2019 trên sàn giao dịch buôn bán New York (NYMEX) tăng 1,8 US cent hay 0,6% chốt phiên tại 2,958 US/triệu đơn vị nhiệt Anh (mBtu).
Kể từ đầu tháng 11/2018, dự báo thời tiết thay đổi kết hợp với dự trữ thấp khiến giá khí giao sau biến động ở mức cao nhất trong nhiều năm.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet