Tổng thư ký OPEC, Mohammed Barkindo cho biết các thành viên OPEC có thể kêu gọi một cuộc họp bất thường để bàn về giá dầu nếu họ đạt được sự đồng thuận tại cuộc họp không chính thức ở Algeria trong tháng này.
Maduro, người đã phát biểu trong bế mạc của hội nghị thượng đỉnh Phong chào Không liên kết trên đảo Margarita, Venezuela, nơi các nhà ngoại giao cũng nhóm họp để bàn luận về thị trường dầu mỏ, cho biết một thỏa thuận sắp diễn ra.
Maduro đã phát biểu ở một cuộc họp báo “chúng tôi có một cuộc họp song phương với Rouhani. Chúng tôi gần tới một thỏa thuận giữa các nhà sản xuất OPEC và ngoài OPEC”.
Tổng thống Iran, Hassan Rouhani, người đã tham dự hội nghị thượng đỉnh này cho biết, Tehran đã hỗ trợ bất cứ động thái nào để ổn định thị trường dầu toàn cầu và nâng giá, theo cơ quan thông tấn của Bộ Dầu mỏ Iran, SHANA.
Venezuela đang tìm kiếm một thỏa thuận dầu mỏ trong nhiều năm qua khi nền kinh tế do nhà nước chỉ đạo quay cuồng với giá dầu thấp, và thường cho biết họ gần đạt được một thỏa thuận.
Các thành viên OPEC sẽ nhóm họp bên lề của Diễn đàn Năng lượng Quốc tế tại Algeria vào 26=28/9. Nga nhà sản xuất ngoài OPEC cũng tham dự diễn đàn này.
Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ sẽ làm sống lại các cuộc đàm phán về đóng băng sản lượng dầu khi họ nhóm hợp với các quốc gia ngoài OPEC tại Algeria.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet