Mức tăng sẽ cho phép sản lượng dầu của thành viên OPEC này đạt khoảng 1,2 triệu thùng/ngày. Theo số liệu chính thức, sản lượng dầu của Venezuela trong tháng 1/2022 trung bình là 755.000 thùng/ngày.
Các quan chức Mỹ đã gặp Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro vào cuối tuần trước và yêu cầu nước này cung cấp ít nhất một phần dầu xuất khẩu cho Mỹ như một phần của bất kỳ thỏa thuận nào nhằm giảm bớt các lệnh trừng phạt kinh doanh dầu áp đặt lên nước này kể từ năm 2019.
"Với công suất chúng tôi có, chúng tôi có thể tăng thêm 400.000 thùng/ngày", Quintero cho biết trong một cuộc họp báo.
Vào năm 2021, nước này đã ngừng sản xuất và xuất khẩu dầu giảm tự do để đạt sản lượng 636.000 thùng/ngày, tăng 12% so với năm trước.
Ngay cả khi lệnh trừng phạt dầu mỏ đối với Venezuela chỉ được nới lỏng đối với một số giao dịch nhất định, nước này vẫn có thể tăng thêm 1 triệu thùng/ngày sản xuất, tùy thuộc vào việc cho phép bơm vốn đầu tư và sự tin tưởng của các bên trong cuộc đối thoại.
Các công ty dịch vụ dầu mỏ nhỏ chấp nhận thanh toán một phần nợ và thỏa thuận hoán đổi quan trọng với Iran cung cấp chất pha loãng cần thiết để sản xuất các loại dầu xuất khẩu hàng đầu của Venezuela đã giúp PDVSA hồi phục sản lượng năm ngoái, nhưng Venezuela vẫn chưa đạt sản lượng 1 triệu thùng/ngày.
 

Nguồn: VITIC/Reuters