Trả lời Reuters bên lề diễn đàn kinh tế của Nga tại St. Petersburg, Del Pino cho biết thỏa thuận đóng băng này có thể bàn luận tại cuộc họp không chính thức của các nhà sản xuất OPEC và ngoài OPEC tại Algeria vào tháng 9.
Ông cũng cho biết ông sẽ đề xuất OPEC chính thức áp dụng một chính sách của “dải sản lượng”, cho phép sản lượng của các nước thành viên dao động bằng một số lượng nhất định.
Điều đó sẽ cho phép tổ chức này không phải quay trở lại bàn luận vấn đề gai góc mức trần sản lượng và hạn ngạch sản lượng riêng của mỗi nước. “Chúng tôi sẽ có một thang sản lượng và sẽ giám sát chúng liên tục. Điều đó sẽ cung cấp tính linh hoạt để chỉnh sửa theo thời gian thực”.
Venezuela đã phải chịu đựng những điều tồi tệ từ việc sụt đổ của giá dầu với sản lượng của họ đang giảm như tại nhiều nước sản xuất khác. Nhưng del Pino cho biết hiện nay họ đang phục hồi do mưa gần đây giúp sản xuất điện, cần thiết cho hoạt động của các giếng dầu.
Sản lượng sẽ tăng lên 2,8 triệu thùng mỗi ngày vào cuối năm nay.
Del Pino cho biết sản lượng hiện nay đứng ở mức 2,7 triệu, cho phép nước này xuất khẩu 0,6 triệu thùng sang Trung Quốc, 0,4 triệu sang Ấn Độ, 0,8 – 0,9 triệu sang Mỹ và giữ khoảng 0,55 triệu thùng mỗi ngày để tiêu thụ trong nước.
Ông cho biết Venezuela và Trung Quốc đang bàn luận về dòng tín dụng và sự hợp tác trong lĩnh vực dầu mỏ nhưng từ chối cho biết liệu nước này có bàn luận về sự thay đổi điều khoản dòng tín dụng đã đạt được để đổi lấy dầu không.
Ông cũng cho biết các cuộc bàn luận đang diễn ra với 2017 nhà sở hữu trái phiếu nhưng từ chối tiết lộ chi tiết hay khằng định họ đã được cung cấp một hoán đổi cho khoản nợ mới.
Nguồn: VITIC/ Reuters

Nguồn: Vinanet