Mohsen Ghamsari, giám đốc bộ phận quan hệ quốc tế của NIOC cho biết bên lề một hội nghị ở Singapore “trong tháng 9, xuất khẩu 2,2 triệu thùng/ngày, và chúng tôi dự kiến tăng thêm vào cuối năm”
Khối lượng được lên mục tiêu đó tăng từ hơn 2,1 triệu thùng/ngày đã xuất khẩu trong tháng 7. Iran đang thực hiện tăng xuất khẩu của mình trở lại quanh mức 2,4 triệu thùng/ngày, khối lượng họ đã bán vào thị trường toàn cầu mỗi ngày trước khi bị các lệnh trừng phạt nhằm vào chướng trình hạt nhân gây tranh chấp của họ.
Iran hôm 6/9 cũng tín hiệu họ được chuẩn bị để làm việc với Saudi Arabia và Nga nhằm hỗ trợ giá dầu, mặc dù Tehran bắt đầu thỏa thuận với OPEC về khả năng miễn giảm hạn chế sản lượng.
Các thành viên của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC sẽ họp bên lề của Diễn đàn Năng lượng Quốc tế IEF tại Algeria vào 26-28/9 và được dự kiến bàn luận về khả năng đóng băng sản lượng. Nga cũng được dự kiến tham dự IEF và có thể họp với các thành viên OPEC.
Iran là yếu tố chính ngăn cản thỏa thuận sản lượng giữa OPEC và Nga do Tehran cho biết họ nên được loại trừ khỏi bất cứ thỏa thuận nào như vậy trước khi sản lượng của họ phục hồi sau khi được dỡ bỏ các lệnh trừng phạt vào cuối tháng 1 năm nay.
Ghamsari sẽ không nói liệu Iran sẽ tham gia sáng kiến đóng băng hay không, nhưng nhà sản xuất này của OPEC hiện nay gần đạt được những mức trước khi bị áp đặt các lệnh trừng phạt.
NIOC dự kiến hoàn thành một kho cảng xuất khẩu loại dầu thô mới West Kharoon vào cuối năm nay trong sự thúc đẩy tăng sản lượng dầu mỏ.
Ông Ghamsari cho biết Iran lên kế hoạch cung cấp dầu thô nặng hơn dưới tên West Kharoon để đáp ứng thêm nhu cầu dầu thô nặng cho các nhà máy lọc dầu phức tạp.
Sản lượng West Kharoon sẵn sàng đạt được 250.000 thùng/ngày và được dự kiến tăng lên 700.000 thùng/ngày trong ba năm tới.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet