Cụ thể, Ngân hàng Nhà nước đã có văn bản số 5058/NHNN-TTGSNH chấp thuận việc Ngân hàng Far East National Bank – Chi nhánh TPHCM tăng vốn được cấp từ mức 15 triệu USD lên 25,95 triệu USD.

Ngân hàng Far East National Bank – Chi nhánh TPHCM có trách nhiệm thực hiện việc tăng vốn được cấp theo quy định của pháp luật hiện hành. Sau khi hoàn tất việc tăng vốn, Ngân hàng Far East National Bank – Chi nhánh TPHCM nộp hồ sơ đề nghị sửa đổi mức vốn được cấp tại Giấy phép gửi Ngân hàng Nhà nước.

Văn bản này có hiệu lực trong thời hạn 12 tháng kể từ ngày ký. Trường hợp việc tăng vốn được cấp chưa hoàn tất trong thời hạn cho phép, văn bản này hết hiệu lực pháp lý.

Đồng thời, Ngân hàng Nhà nước cũng có Quyết định số 1300/QĐ-NHNN chấp thuận việc thay đổi mức vốn được cấp của Ngân hàng China Construction Bank Corporation – Chi nhánh TPHCM ghi tại Điều 2 Giấy phép mở chi nhánh ngân hàng nước ngoài số 271/GP-NHNN ngày 10/12/2009 do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước cấp cho Ngân hàng China Construction Bank Corporation – Chi nhánh TPHCM thành 60 triệu USD. Trước đó, mức vốn được cấp là 30 triệu USD.

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký và là một bộ phận không tách rời của Giấy phép mở chi nhánh ngân hàng nước ngoài số 271/GP-NHNN ngày 10/12/2009 do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước cấp cho Ngân hàng China Construction Bank Corporation – Chi nhánh TPHCM.

Ngân hàng China Construction Bank Corporation – Chi nhánh TPHCM có trách nhiệm đăng ký với cơ quan nhà nước có thẩm quyền về việc thay đổi mức vốn được cấp; Công bố nội dung thay đổi trên các phương tiện thông tin theo quy định tại Khoản 4 Điều 29 Luật các tổ chức tín dụng năm 2010.
Theo Minh Hoàn
VGP News