Sau khi bị Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đưa vào diện kiểm soát đặc biệt, Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank) đã có thông báo trấn an gửi tới khách hàng.

Theo đó, NHNN đã thanh tra toàn diện hoạt động của Ngân hàng trong thời gian từ 2011 đến 30/7/2014. Từ ngày 1/8/2014 đến nay, DongA Bank đã tích cực thực hiện những biện pháp triệt để để giải quyết các vấn đề còn tồn đọng.

Theo kết luận của NHNN, trong giai đoạn 2012 trở về trước, DongA Bank đã có nhiều vi phạm pháp luật về quản lý tài chính, cấp tín dụng và hoạt động kinh doanh khác làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình tài chính và hoạt động.


DongA Bank cho biết, Ban lãnh đạo ngân hàng và cán bộ nhân viên vẫn đang tập trung công tác và tích cực hợp tác, tuân thủ chặt chẽ các yêu cầu, kiến nghị từ NHNN trong việc thực hiện các giải pháp cần thiết để đảm bảo hoạt động của DongABank an toàn.

DongABank cam kết bảo đảm tính thanh khoản cho khách hàng. Trong quá trình NHNN và DongA Bank thực hiện các giải pháp tái cơ cấu toàn diện, mọi hoạt động của ngân hàng vẫn diễn ra bình thường, thông báo của DongA Bank nêu rõ.

Thục Anh