Theo đó, Sacombank được chấp thuận tăng vốn điều lệ từ 12.425 tỷ đồng lên 18.853 tỷ đồng theo Phương án tăng vốn điều lệ đã được Đại hội đồng cổ đông bất thường của Sacombank và HĐQT Sacombank thông qua.

Văn bản này có hiệu lực trong thời hạn 12 tháng kể từ ngày ký. Trường hợp việc tăng vốn điều lệ chưa hoàn tất trong thời hạn cho phép hoặc nếu Đại hội đồng cổ đông và/hoặc HĐQT Sacombank thông qua việc thay đổi Phương án tăng vốn điều lệ đã được NHNN chấp thuận, văn bản này hết hiệu lực pháp lý.

Trước đó, NHNN đã cho phép nhận Sacombank nhận sáp nhập Southern Bank cũng như chiều ngược lại. Theo phương án sáp nhập Southern Bank vào Sacombank, tỷ lệ hoán đổi cổ phiếu là 1 cổ phiếu Southern Bank đổi lấy 0,75 cổ phiếu Sacombank.

Với phương án giữ nguyên vốn điều lệ Southern Bank (4.000 tỷ đồng), Sacombank sẽ phát hành thêm cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 8,7% (cổ đồng sở hữu 1000 cổ phiếu được nhận 87 cổ phiếu mới). Cùng với đó, Sacombank sẽ chia cổ phiếu quỹ, thưởng cổ phiếu, chia cổ tức năm 2013 và 2014 với tổng tỷ lệ 30%. Như vậy, cổ đông Sacombank sẽ nhận thêm tổng cộng 38,7% cổ phiếu sau sáp nhập.

Sau tăng vốn, Sacombank sẽ là ngân hàng có vốn điều lệ lớn thứ 5 hệ thống, sau VietinBank, BIDV, Vietcombank, Agribank.

 

Thục Anh