Theo đó, tổng giám đốc các ngân hàng chỉ đạo các đơn vị thuộc hội sở và chi nhánh chủ động phối hợp với Tổng cục Thuế, các cục thuế tuyên truyền vận động 100% khách hàng có tài khoản tại NHTM thực hiện nộp thuế bằng hình thức điện tử (qua cổng thông tin NTĐT của Tổng cục Thuế hoặc nộp thuế qua các hình thức thanh toán điện tử khác của NHTM như Internet banking, ATM, HomeBanking, SMS…).

Từng hội sở và chi nhánh phải phân công đầu mối phối hợp triển khai với cơ quan thuế các cấp. Tổ chức đào tạo về dịch vụ NTĐT cho khách hàng và nội bộ NHTM.

Các ngân hàng thành lập bộ phận hỗ trợ khách hàng để xử lý lỗi và các vướng mắc phát sinh, giám sát, vận hành hệ thống trong các thời gian cao điểm (từ ngày 18 đến 20 hằng tháng) và đảm bảo cung cấp dịch vụ 24/7 cho khách hàng thông suốt.

Các NHTM cần thông báo cho khách hàng là DN, từ tháng 12/2015, ngân hàng chỉ cung cấp dịch vụ NTĐT và không thực hiện thu thuế trực tiếp tại quầy (trừ trường hợp lỗi hệ thống). Đồng thời, NH xem xét có cơ chế ưu đãi về phí dịch vụ thanh toán cho các giao dịch NTĐT của khách hàng.

Đối với các NHTM chưa cung cấp dịch vụ NTĐT, cần đẩy nhanh tiến độ thiết lập hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin để sớm cung cấp dịch vụ NTĐT cho khách hàng.

Nguồn: Thời báo ngân hàng