Angiêri vừa triển khai một dự án qui mô lớn nhằm đưa nước này trở thành một trong những nước sản xuất phốt phát hàng đầu thế giới. Vào năm 2020, Angiêri sẽ có 50.000 cơ sở sản xuất phốt phát, đem lại khoản doanh thu hàng tỷ USD từ xuất khẩu mặt hàng này. Trong khuôn khổ dự án nói trên, tập đoàn khai thác mỏ sắt và phốt phát Ferphos lớn nhất của Angiêri sẽ tăng công suất sản xuất và chế biến, giúp nước này vươn lên giành vị trí thứ ba thế giới về sản xuất phốt phát vào năm 2020, sau Mỹ và Trung Quốc.
Năm 2007, Ferphos có khả năng đạt mục tiêu 2 triệu tấn vì tính đến hết tháng 10/07 công ty đã thực hiện được 1,85 triệu tấn. Ferphos dự định tăng công suất lên 4 triệu tấn vào năm 2010. Để thực hiện mục tiêu này, Ferphos sẽ xây dựng thêm một nhà máy mới có công suất 2-3 triệu/năm tại Bouchegouf, cách thủ đô Angiê 450 km về phía Đông. Ngoài ra, 2 tổ hợp khác với tổng công suất 12-14 triệu tấn dự kiến sẽ được xây dựng tại Mdarouche và Jijel, thuộc tỉnh Tébessa.
Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Ferphos, Lakhdar Mebarki, cho biết hiện Ferphos đang chờ giấy phép của chính phủ để thành lập liên doanh với một đối tác nước ngoài.

Nguồn: Internet