Chính phủ Bangladesh đã đưa ra hành động cứng rắn đối với các thợ thuộc da, không thể di dời nhà máy của họ vào tháng 12/2014, và bắt đầu sản xuất từ tháng 3/2015, một quan chức dự án thuộc da hàng đầu cho biết.

“Các thợ thuộc da thậm chí có thể đối mặt với sự đóng cửa nếu họ không di dời các nhà máy của họ vào tháng 12/2014 và bắt đầu sản xuất vào tháng 3/2015”, Sirajul Haider, giám đốc dự án thuộc da (PD) cho biết.

Hiệp hội thuộc da Bangladesh (BTA) và Hội đồng xúc tiến kinh doanh lĩnh vực da phối hợp tổ chức hội thảo mang tên “Tầm quan trọng của việc di dời xưởng thuộc da và khai thác các thị trường mới cho sản phẩm da”.

Viện da kỹ thuật và công nghệ, giảng viên Nur Mohammad và Phó giám đốc Md. Jakir Hossain, Cơ quan xúc tiến xuất khẩu trình bày 2 bài báo tại hội thảo, được chủ trì bởi chủ tịch Shaheen Ahmed của BTA.

Giám đốc dự án cho biết, các thợ thuộc da vẫn có chính phủ, tòa án, các khách hàng và người dân Bangladesh bên cạnh họ. Nếu họ không di dời, không ai sẽ đến với họ và ngành công nghiệp sẽ đóng cửa.

Ông thông báo rằng, có khoảng 149 xưởng thuộc da đã đệ trình kế hoạch xây dựng của họ đến các cơ quan bất động sản. Trong số đó, 147 đã được phê duyệt.

Nhắc lại Liên minh châu Âu (EU) cảnh báo, Sirajul Haider cho biết, Bangladesh sẽ mất thị trường châu Âu, nếu các thợ thuộc da không bắt đầu sản xuất phù hợp với môi trường vào năm 2014.

Ông cho biết, chính phủ đã xây dựng nhà máy xử lý nước trong 2 năm trước đây, xây dựng nhà máy xử lý nước thải cũng sẽ xảy ra, nhưng nếu các thợ thuộc da không đến các nhà chức trách, họ không thể kiểm tra các nhà máy để xem liệu làm việc đúng hay không.

Nguồn: Lefaso

Nguồn: Internet