(VINANET) –Brarclays và Goldman Sachs đã giảm dự báo giá dầu, cho rằng không có dấu hiệu phục hồi trong nửa đầu năm 2015.

Barclays đã giảm dự báo giá dầu thô Brent trong năm 2015 xuống 44 USD từ mức 72 USD, trong khi Goldman cho biết họ dự kiến giá dầu thô WTI giao dịch gần 40 USD/thùng lần đầu tiên trong nửa đầu năm 2015.

Nhà phân tích Michael Cohen tại Barclays cho biết “chúng tôi dự kiến giá dầu tiếp tục giảm trong vài tháng tới, với cả dầu WTI và Brent có thể tăng 30 USD trước sự sụt giảm của giá dầu dừng lại.

Dựa trên những giả thiết của mình về việc OPEC từ chối cắt giảm sản lượng, tăng trưởng nguồn cung của khu vực không thuộc OPEC và nhu cầu thấp hơn, ngân hàng đầu tư British đã cắt giảm dự báo giá dầu thô WTI trung bình trong năm 2015 xuống 42 USD từ mức 66 USD/thùng.

Dự báo sửa đổi của Barclays đối với Brent và WTI là giảm nhiều nhất từ các ngân hàng như Goldman, Morgan Stanley, Deutsche Bank AG và Merrill Lynch.

Goldman là một trong những ngân hàng hoạt động mạnh nhất trong lĩnh vực hàng hóa, cho biết rằng sau khi nửa đầu năm giá rất yếu sẽ phục hồi lên 65 USD/thùng đối với WTI và 70 USD/thùng đối với dầu Brent.

Ngân hàng này cho biết “điều này cho thấy một sự phục hồi mạnh từ giá hiện nay, nhưng thời điểm là không rõ ràng và chúng tôi sẽ đợi những dấu hiệu ổn định trước khi chuyển thành quan điểm tích cực hơn về hàng hóa”.

Giá dầu giảm dưới 49 USD/thùng trong hôm 28/1 sau khi báo cáo cho thấy dự trữ dầu thô Hoa Kỳ tăng mạnh nhất trong tuần trước, và do một đồng đô la mạnh hơn đã bổ sung áp lực cho giá dầu.

H.Lan

Nguồn: Vinanet/ Reuters