(VINANET) – Giá bông kỳ hạn trên sàn ICE tăng lên mức cao nhất kể từ giữa tháng 6 do các nhà đầu tư mua vào bởi những dấu hiệu kỹ thuật và gây ra mức tăng mạnh nhất hai ngay trong 8 tuần.

Hợp đồng bông kỳ hạn tháng 12 được giao dịch nhiều nhất trên sàn ICE chốt phiên tăng 0,92 cent hay 1% lên 89,25 cent/lb, sau khi chạm mức 89,42 cent, mức cao giá cao nhất kể từ 17/6.

Sự thiếu vắng bán ra đáng kể làm bông tăng sau khi nó tăng trên mức quan trọng và đã đạt được mức kỹ thuật mạnh.

Giá bông kỳ hạn tháng 12 đã được giao dịch trong một thang hẹp với khối lượng giao dịch ít trước khi đóng cửa trên mức trung bình 100 ngày 85,62 cent trong hôm 6/8, được thấy như một tín hiệu mua vào đối với các nhà đầu tư.

Việc mua vào của nhà đầu tư tiếp tục trong phiên hôm 8/8, tăng 4,2% so với phiên hôm 7/8.

Lo lắng mưa tại đông nam Hoa Kỳ có thể giảm sản lượng bông tại một số khu vực trồng quan trọng của nước xuất khẩu hàng đầu thế giới này.

Các thương nhân cho biết thị trường tiền mặt mạnh mẽ trong những ngày gần đây, điểm hành do nhu cầu từ Trung Quốc, thị trường dệt may lớn nhất thế giới.

Mặc dù nhu cầu tăng, số liệu xuất khẩu hàng tuần của chính phủ Hoa Kỳ chỉ ra đã bán 81.400 kiện bông trong tuần kết thúc vào 1/8 thấp hơn doanh số ghi nhận trong cùng kỳ năm trước.

Nhu cầu từ Trung Quốc và nguồng cung sắp tới của Hoa Kỳ là hai yếu tố không rõ ràng gây lo ngại trên thị trường bông.

Các đại lý nhìn vào báo cáo cung cầu hàng tháng của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ phát hành vào thứ hai, báo cáo đầu tiên của niên vụ mới bắt đầu từ 1/8, để có dự đoán của chính phủ về sản xuất và xuất khẩu.

Reuters