-         Cà phê vẫn biến đổi nhanh với triển vọng của Brazil không rõ ràng

-         Việc mua vào có thể hạn chế giá cacao giảm

(VINANET) – Cà phê arabica kỳ hạn trên sàn ICE quay lại tăng do hỗ trợ dựa vào đồ thị trong hôm 12/5, sau khi rút ra khỏi mức thấp một tháng, với thị trường dễ biến động tiếp tục do chưa rõ về thiệt hại hạn hán tại Brazil nước trồng hàng đầu thế giới.

Cacao kỳ hạn trên sàn ICE lấy lại được mất giá ban đầu sau khi đánh dấu mức thấp 3 tháng trong tuần trước.

Cà phê arabica kỳ hạn tháng 7 trên sàn ICE chốt phiên tăng 5,35 cent hay 2,9% lên 1,8925 USD/lb sau khi trước thiết lập mức thấp một tháng tại 1,8275 USD. Các đại lý cho biết hợp đồng này tìm thấy hỗ trợ kỹ thuật chỉ dưới mức hỗ trợ 1,83 USD/lb, sau khi giảm 6% trong hôm thứ sáu do tranh luận rằng vụ cà phê của Brazil có thể chịu tổn thất do hạn hán ít hơn lo sợ ban đầu.

Nhà phân tích Tracey Allen tại ngân hàng Rabobank cho biết dự kiến giá cà phê vẫn biến động nhanh một thời gian. Vẫn còn một chặng đường dài tới vụ thu hoạch và nguy cơ hạn hán không rời xa arabica. Ảnh hưởng của hạn hán không là một vấn đề ngắn hạn và sẽ có tác động tới vụ thu hoạch năm tới.

Cà phê robusta kỳ hạn tháng 7 trên sàn Liffe đóng cửa tăng 37 USD hay 1,8% lên 2.130 USD/tấn, đối mặt với mức kháng cự kỹ thuật tại mức trung bình 14 ngày 2.147 USD.

Cacao kỳ hạn trên sàn ICE quay lại tăng với sự hỗ trợ đang tìm thấy sau khi trước đó thiết lập ở mức thấp ba tháng.

Cacao kỳ hạn tháng 7 trên sàn ICE tăng 1 USD hay 0,03% chốt phiên tại 2.865 USD/tấn sau khi trước đó ngang mức thấp ba tháng 2.849 USD thiết lập hôm thứ 5. Cacao kỳ hạn tháng 7 trên sàn Liffe giảm 6 pound hay 0,3% đóng cửa tại 1.785 pound/tấn, bởi đồng bảng Anh mạnh.

Các đại lý đã giảm vị thế mua ròng lớn giữ trên cả hai sàn ICE và Liffe trong vài tuần qua do triển vọng đối với cây trồng vụ phụ tại Tây Phi cải thiện và triển vọng biểu đồ giá xuất hiện xu hướng giảm giá ngày càng tăng.

Tại Bờ Biển Ngà, nhà sản xuất cacao lớn nhất thế giới, nhiều tuần mưa tại hầu hết các khu vực trồng chính dự kiến đảm bảo chất lượng hạt tốt và một vụ thu hoạch mạnh mẽ trong tháng 7. Điều này kết hợp với lượng cacao tới để xuất khẩu mạnh cũng bổ sung áp lực cho thị trường.

H.Lan

Nguồn: Vinanet/ Reuters