Loại màn hình sáng hữu cơ phát ra điốt (OLED) này, vốn tự phát sáng, được coi là màn hình thế hệ mới đầy triển vọng trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực này. Hiện nay, người ta vẫn chưa phát triển được công nghệ sản xuất màn hình lớn mà mới chỉ sản xuất được màn hình OLED nhỏ, hiện được sử dụng trong điện thoại di động và máy nghe nhạc bỏ túi.
Dự án dự kiến bắt đầu vào cuối năm này và được thực hiện trong 5 năm (đến tháng 3 năm 2013), với tổng vốn đầu tư khoảng 3,5 tỷ yên (32,8 triệu USD). Trước mắt, NEDO sẽ đầu tư khoảng 668 triệu yên (6,3 triệu USD) để tài trợ cho việc nghiên cứu và phát triển trong năm đầu của dự án, đồng thời cũng có kế hoạch sẽ tài trợ trong 4 năm tiếp theo. NEDO cho biết dự án này nhằm phát triển công nghệ lõi để sản xuất hàng loạt màn hình OLED 40 inch hoặc lớn hơn vào cuối những năm 2010.
Tờ Nikkei Economic Daily cho rằng Nhật Bản thành lập liên minh khu vực công-tư này để tăng cường sức cạnh tranh của các công ty Nhật Bản trên thị trường màn hình OELD, trong bối cảnh có sự cạnh tranh ngày một tăng từ các công ty nước ngoài, đặc biệt là các công ty Hàn Quốc, trong đó có Samsung Electronics Co.
So với màn hình tinh thể lỏng, màn hình OLED mỏng hơn, tiêu thụ ít điện hơn, cho hình ảnh sáng và góc nhìn rộng hơn.
Vietstock

Nguồn: Internet