Chủ tịch Hiệp hội ngành công nghiệp giầy dép của Băngla Đét, Md Saiful Islam, cho biết các hãng sản xuất giầy dép của nước này sẽ bận rộn cho đến tháng 1/09, vì số đơn đặt hàng của khách hàng nước ngoài trong thời gian này nhiều hơn 25-30% so với cùng kỳ năm ngoái.
 
Các nhà sản xuất giầy dép của Băngla Đét nhận được số đơn đặt hàng lớn từ các nhà bán lẻ ở nhiều nơi trên thế giới, những nơi quay sang lấy Băngla Đét làm nguồn cung cấp chính sau khi Liên minh châu Âu (EU) quyết định bãi bỏ ưu đãi đối với giầy dép nhập khẩu từ Việt Nam bắt đầu từ tháng 1/09.
 
Ông Islam nói rằng, ngành giầy dép của Băngla Đét hiện có vị trí chiến lược tốt hơn bất cứ nước láng giềng nào ở Nam Á (bao gồm cả Ấn Độ và Pakixtan), trong bối cảnh giầy của Trung Quốc và Việt Nam có giá cao hơn trên thị trường thế giới.
 
Dự kiến, xuất khẩu giầy dép sẽ mang về cho Băngla Đét nguồn thu ngoại tệ khoảng nửa tỷ USD/năm trong 5 năm tới, giúp ngành này thu hút 200.000 lao động, so với con số 100.000 người hiện nay. Trong quý I tài khóa 2008-09 (bắt đầu từ tháng 7/08), sản xuất giầy dép của nước này đạt doanh thu hơn 52 triệu USD, tăng trên 49% so với cùng kỳ tài khóa trước, và con số này dự kiến lên tới 300 triệu USD vào cuối tài khóa này.

Nguồn: Internet